ClockThứ Ba, 17/05/2016 19:04

Tăng cường đào tạo nghề làm việc tại địa phương

TTH - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững trong buổi làm việc và khảo sát thực tế tình hình áp dụng chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều vào sáng 17/5, tại hai xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện A Lưới là Hương Nguyên (58,06%) và Hồng Quảng (46%).

Ông Nguyễn Dung trao đổi với các cơ quan, ban ngành khi đi khảo sát.

Đi cùng đoàn gồm có lãnh đạo Sở Lao động - Thương bình và Xã hội; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Xây dựng; Tỉnh Đoàn; Ban Dân tộc; Hội Doanh nghiệp tỉnh, Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế và các cơ quan liên quan khác.

Căn cứ vào vào kết quả tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020 thì toàn huyện A Lưới có 4.337 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 35,04%, trong đó có 2.404 nhà tạm, tranh tre nứa lá. Ngoài ra, mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản ở một số lĩnh vực còn rất cao, như bảo hiểm y tế thiếu 86,37%, nhà tiêu hợp vệ sinh thiếu 80,54%, nguồn nước sinh hoạt thiếu 64,17%, diện tích nhà ở thiếu 60,83%...

Tại buổi làm việc, các cơ quan, ban ngành đã đề xuất nhiều ý kiến để giúp bà con huyện A Lưới phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, như chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp; khoán rừng cho bà con; tăng cường mở các lớp tập huấn, đào tạo nghề; hỗ trợ xây dựng nhà ở, cung cấp vốn làm ăn…

Ông Nguyễn Dung cho rằng tỷ lệ hộ nghèo ở A Lưới hiện nay quá cao so với mặt bằng chung. Chất lượng đời sống của bà con vẫn còn thấp, thiếu nhiều dịch vụ xã hội cần thiết. Yêu cầu các cơ quan, ban ngành cần chủ động hơn nữa, có những giải pháp mang tính thực tế để hỗ trợ người dân trong thời gian đến. Cần nghiên cứu và tăng cường đào tạo nghề tại chỗ, những nghề mà sau khi được đào tạo xong người dân có thể làm việc ngay tại địa phương, không phải đi làm ở những nơi khác.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

TIN MỚI

Return to top