ClockChủ Nhật, 01/07/2018 20:16

Tăng cường kiểm tra, giám sát phương tiện thủy nội địa

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với phương tiện thủy nội địa không đăng ký, đăng kiểm và quá hạn kiểm định trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn đường thủy mùa du lịchGiao thông đường thủy: Nhiều vi phạm, thiếu an toàn

Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra hoạt động của phương tiện đường thủy chở khách du lịch

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo lực lượng CSGT đường thủy, TTGT và Công an các huyện, thị xã, TP Huế tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật (ATKT), không đăng ký, đăng kiểm; thuyền viên, người lái không có bằng, chứng chỉ chuyên môn; thiếu dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; chở quá số người được phép, chở hàng hóa quá tải trọng…

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức đăng ký, đăng kiểm các phương tiện thủy nội địa chưa đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa, vận tải hành khách ngang sông, vận chuyển, khai thác cát sạn trên địa bàn.

Thuyền rồng du lịch "len lỏi" qua tuyến đường thủy nội địa có các mỏ cát luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tăng cường công tác kiểm định chất lượng phương tiện thủy nội địa, rà soát, xử lý đối với các phương tiện đã quá hạn kiểm định mà chưa thực hiện kiểm định lại theo quy định, thông báo cho các cơ quan chức năng đường thủy nội địa, UBND các huyện, thị xã, TP Huế và Ban ATGT tỉnh danh sách các phương tiện quá hạn kiểm định, các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy nội địa. Các xã, phường rà soát, thống kê các phương tiện thủy nội địa không đăng ký, đăng kiểm, phương tiện quá hạn kiểm định trên địa bàn quản lý; phối hợp với Sở GTVT để đăng ký, đăng kiểm đối với các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, phương tiện quá hạn kiểm định theo quy định. Chỉ đạo các lực lượng chức năng ở địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, đặc biệt là phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng

TIN MỚI

Return to top