Thế giới

Tăng vọt các ca nhiễm MERS ở Saudi Arabia

ClockThứ Tư, 19/08/2015 16:52
TTH.VN - Theo tin từ Reuters ngày hôm nay (19/8), số liệu chính vừa được công bố trên trang web của Bộ Y tế Saudi Arabia cho thấy, đã xác nhận 58 trường hợp nhiễm mới Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở quốc gia này kể từ đầu tháng 8/2015 đến nay, là mức tăng cao nhất trong các bệnh nhiễm khuẩn được ghi nhận kể từ tháng 2/2015.

10 trường hợp nhiễm MERS mới nhất vừa được Bộ Y tế Saudi Arabia công bố vào chiều ngày hôm qua (18/8) thể hiện mức tăng vọt hàng ngày cao nhất trong số các ca nhiễm mới được xác nhận ở Saudi Arabia kể từ tháng 5/2014, tháng đã ghi nhận số ca nhiễm MERS cao đến đỉnh điểm trong đợt bùng phát lớn nhất của đại dịch này với 210 người có xác nhận dương tính với MERS.

MERS, lần đầu tiên được nhận dạng vào năm 2012 và cho đến nay vẫn chủ yếu được tìm thấy ở Saudi Arabia bất chấp sự bùng phát ở các nơi khác, là một bệnh tương tự như bệnh SARS - nguyên nhân gây ra sốt và ho ở phần lớn nạn nhân.

Các nhân viên y tế mang mặt nạ đề phòng MERS ở một bệnh viện tại Saudi Arabia. Ảnh: Arabian.

Mặc dù không phải dễ dàng bị lây nhiễm từ người sang người, nhưng bệnh này có tỷ lệ tử vong cao, với 480 người trong số 1.115 ca nhiễm MERS được xác nhận ở Saudi Arabia kể từ năm 2012 đã chết vì nó.

Hầu như tất cả các trường hợp nhiễm mới của MERS được xác định trong tuần qua đều xảy ra ở Riyadh – thủ đô của Saudi Arabia, trong đó bao gồm một số nhân viên y tế.

King Abdulaziz Medical City, một nhóm các bệnh viện thuộc sở hữu của An ninh Quốc gia Saudi Arabian, đã đặt phòng cấp cứu và điều trị ngoại trú của mình vào tình trạng báo động sau khi có sự gia tăng đột biến trong các trường hợp nhiễm MERS trong hơm 2 tuần qua, tờ nhật báo Arab News trích dẫn lời của các quan chức An ninh Quốc gia nước này cho biết.

Trên toàn cầu, tính đến ngày 12/8, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã nhận được báo cáo về 1.401 ca nhiễm MERS-CoV, trong đó có ít nhất 500 trường hợp tử vong. Phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong đều ở Saudi Arabia.

Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & Cidrap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top