Thế giới

Tàu chở 458 khách bị chìm ở Trung Quốc: Mới chỉ cứu được 14 người

ClockThứ Tư, 03/06/2015 10:35
TTH.VN - Lực lượng cứu hộ chỉ cứu được 14 người sống sót trong hơn 400 hành khách mất tích vì thảm họa lật tàu Ngôi sao phương Đông trên sông Trường Giang.

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 150 tàu và hơn 3.000 người đang tham gia chiến dịch cứu hộ. Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc huy động lực lượng giải cứu khổng lồ tới 170 thợ lặn tìm kiếm hơn 400 người mất tích, bất chấp thời tiết mưa bão

Con tàu du lịch Ngôi sao phương Đông bị lật úp trên sông Trường Giang

Đến 3 giờ sáng (giờ Việt Nam), lực lượng cứu hộ mới trục vớt được 7 thi thể bị vướng trên tàu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đó ra lệnh “nỗ lực cứu hộ hết khả năng” để tìm người sống sót. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc họp cuối ngày 2/6 kêu gọi các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm xuyên đêm với hy vọng có thêm người sống sót.

Tàu Ngôi sao phương Đông bị chìm khoảng 21h30 phút, giờ địa phương đêm 1/6, khi chở 458 hành khách và thủy thủ đoàn. Nguyên nhân con tàu gặp nạn có thể là do lốc xoáy nên tàu bị lật úp và chìm trong vài phút. Thân tàu nằm tại vùng nước sâu 15 mét tại khu vực Damazhou trên sông Dương Tử, còn gọi là sông Trường Giang.

Hầu hết hành khách là người Trung Quốc cao tuổi (50-80 tuổi) đi du lịch trên sông. Thân nhân các hành khách rất phẫn nộ yêu cầu chính quyền địa phương phải cung cấp thông tin đầy đủ về con tàu chìm cũng như hoạt động cứu hộ.

Những người sống sót, trong đó có thuyền trưởng và máy trưởng, cả hai người này đều đã bị cảnh sát bắt giam để phục vụ điều tra.

Ngày 2/6, các thợ lặn đã cứu được hai trường hợp đáng chú ý từ con tàu lật úp, trong đó có một phụ nữ 65 tuổi./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top