Thế giới

Thái Lan bác khả năng vụ đánh bom do khủng bố quốc tế thực hiện

ClockThứ Năm, 20/08/2015 17:35
TTH.VN - Chính quyền quân sự Thái Lan sáng nay (20/8) cho biết, vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok "hầu như không" có khả năng do những kẻ khủng bố quốc tế thực hiện. 

"Cơ quan an ninh Thái Lan đã phối hợp với các cơ quan tình báo từ rất nhiều quốc gia và đã đi đến kết luận sơ bộ rằng, sự việc dường như không liên quan tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế", Đại tá Winthai Suvaree, phát ngôn viên Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) nói.

Các nhà sư làm lễ cầu nguyện cho nạn nhân trong vụ đánh bom tại đền Erawan. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ông Winthai đã không đưa ra thông tin chi tiết về kết luận này, khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao cảnh sát lại ban hành lệnh bắt giữ nghi phạm và xác định kẻ tình nghi chính là một "người nước ngoài".

Ngoài ra, ông Winthai Suvaree cũng cho hay, khách du lịch Trung Quốc, những người nằm trong số các nạn nhân, không phải là "mục tiêu trực tiếp" của vụ tấn công.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương trong vụ nổ bom hồi đầu tuần này tại đền Erawan, địa điểm phổ biến với khách du lịch người Trung Quốc.

Cũng trong sáng nday, Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Pumpunmuang báo cáo đã phát hiện ít nhất 10 kẻ tình nghi tham gia thực hiện vụ tấn công nói trên.

Trước đó, các nhà điều tra tin chắc rằng ít nhất 3 người, gồm 1 người đàn ông nước ngoài đã thực hiện vụ tấn công vào ngôi đền.

"Đó là một mạng lưới lớn. Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sử dụng nhiều người, bao gồm những người canh gác ngay trên đường phố, chuẩn bị các quả bom, những người có mặt tại hiện trường và những người biết đường trốn thoát. Có ít nhất 10 người liên quan”, Cảnh sát trưởng Somyot Poompanmuang nói với các phóng viên.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top