Thế giới

Thái Lan đã sẵn sàng đăng cai tổ chức APEC 2022

ClockThứ Bảy, 12/02/2022 10:48
TTH.VN - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố, nước này đã sẵn sàng đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11/2022 với chủ đề “Rộng mở - Kết nối – Cân bằng”.

Hướng tới APEC 2022 với sự dẫn dắt của chủ tịch Thái LanCác nước châu Á - Thái Bình Dương đạt được nhiều cam kết hợp tácThái Lan sẵn sàng đảm nhận vai trò chủ nhà APEC 2022OECD: Kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự kiến,​​ nhưng không đồng đềuBa đề xuất của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các CEO hàng đầu APEC

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong một phát biểu. Ảnh minh họa: AP/Báo Lao động

Cụ thể, trong cuộc họp báo gần đây, với tư cách là chủ nhà của diễn đàn năm nay, Thái Lan sẽ ưu tiên phục hồi sau đại dịch một cách toàn diện và bền vững.

Tuần tới, Thái Lan và các thành viên APEC khác sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên. Cuộc họp này sẽ xác định chương trình nghị sự năm nay và đánh giá tiến trình thực hiện Kế hoạch hành động Aotearoa đã được thống nhất trước đó. Kế hoạch này sẽ định hướng hành động của APEC trong 20 năm tới.

Thủ tướng cho biết, để đạt được các mục tiêu của APEC, cần có sự hợp tác liên tục và những nỗ lực có ý nghĩa – nhấn mạnh sự cần thiết của Mỹ và Peru, hai nước sẽ tiếp tục những nỗ lực của Thái Lan để lần lượt đăng cai tổ chức diễn đàn trong 2 năm 2023 và 2024.

“Cùng với nhau, diễn đàn sẽ đạt được một cộng đồng khu vực châu Á – Thái Bình Dương cởi mở, năng động, linh hoạt và hòa bình cho người dân và cả các thế hệ tiếp theo”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top