Thế giới

Thái Lan gia hạn cư trú cho nửa triệu lao động nước ngoài

ClockThứ Tư, 05/08/2020 15:47
Nội các Thái Lan đã cho phép lao động di cư có hộ chiếu, giấy chứng nhận nhân thân và các giấy thông hành khác được tiếp tục làm việc.

Thái Lan: Người nước ngoài có thể nộp đơn xin gia hạn visa sau 31/7Người nước ngoài có thể phải rời Thái Lan từ 1/8 nếu hết hạn lưu trú

Thái Lan gia hạn cư trú cho nửa triệu lao động nước ngoài. Ảnh: Bangkok Post

Nội các Thái Lan hôm qua (4/8) thông qua kế hoạch của Bộ Lao động cho phép hơn 500.000 lao động nước ngoài có giấy tờ hợp pháp tiếp tục ở lại làm việc cho tới cuối tháng 3/2022.

Phó phát ngôn  Chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, việc thông qua nói trên được thực hiện theo những hướng dẫn mới của Chính phủ về quản lý lao động di cư từ Campuchia, Lào và Myanmar trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Những hướng dẫn của Bộ Lao động nhằm mục đích đảm bảo Thái Lan vẫn duy trì được lực lượng lao động cần thiết để củng cố nền kinh tế, nhưng cũng giảm bớt rủi ro lây nhiễm Covid-19 từ những người nước ngoài.

Theo bà Rachada Dhnadirek, Nội các Thái Lan đã quyết định cho phép lao động di cư có hộ chiếu, giấy chứng nhận nhân thân và các giấy thông hành khác (ngoại trừ thẻ qua lại biên giới) được tiếp tục làm việc từ thời điểm những giấy phép của họ hết hạn vào cuối tháng 10/2020 đến 31/3/2022. 

Có khoảng 650.000 lao động nước ngoài nằm trong nhóm này và người sử dụng lao động phải đưa các công nhân tới các văn phòng tuyển dụng cấp tỉnh để nộp đơn xin gia hạn lao động chậm nhất vào cuối tháng 10/2020. Sau đó, lao động di trú phải thực hiện kiểm tra sức khỏe tại một cơ sở y tế của nhà nước và quá trình này phải được hoàn tất chậm nhất vào 31/1/2021.

Ngoài ra, lao động di trú cũng phải hoàn tất quá trình đăng ký việc làm tại các văn phòng cấp huyện chậm nhất là vào cuối tháng 3/2021. Đối với hơn 90.000 lao động di trú có thẻ qua lại biên giới và giấy phép lao động có thời hạn tới 1/10/2020 thì có thể tiếp tục làm việc cho tới 31/3/2022. 

Những người này cũng phải mua bảo hiểm y tế và kiểm tra sức khỏe trước ngày 31/1/2021, ngoại trừ những ai đã tham gia bảo hiểm xã hội. Bà cho biết thêm rằng thời hạn lao động phải được gia hạn 3 tháng một lần. Nếu người lao động muốn tiếp tục làm việc với người sử dụng lao động cũ, họ phải nộp đơn xin gia hạn tại văn phòng tuyển dụng cấp tỉnh trước khi hết hạn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top