Thế giới

Thái Lan: Ngành du lịch được dự báo cần 4 năm để hồi phục sau COVID-19

ClockThứ Năm, 03/12/2020 14:46
TTH.VN - Theo Bộ Tài chính Thái Lan, ngành du lịch của nước này - chiếm 12% GDP, dự kiến ​​sẽ mất ít nhất 4 năm để phục hồi như trước đại dịch.

Thái Lan: COVID-19 làm Chiang Mai thiệt hại 100 tỷ baht doanh thu du lịchĐông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịch

Ngành du lịch của Thái Lan được dự đoán sẽ mất 4 năm để phục hồi “sức khỏe” như trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ trưởng Tài chính Arkhom Termpittayapaisith cho biết, trong khi một số định chế tài chính và tổ chức tư vấn dự đoán nền kinh tế Thái Lan sẽ phục hồi hoàn toàn trong hai năm tới, sự phục hồi của ngành du lịch trong nước được dự đoán sẽ phải đợi đến năm 2024 để đạt được 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Ông Arkhom cho biết, khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan được dự báo sẽ đạt con số 8 triệu trong năm tới trước khi tăng lên 16 triệu, 32 triệu và 40 triệu vào các năm 2022, 2023 và 2024. Nếu đại dịch có thể được kiểm soát, tốc độ phục hồi lượng khách du lịch nước ngoài có thể nhanh hơn, ông nói.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, lượng khách du lịch nước ngoài đạt con số 6,7 triệu tính đến ngày 30/10, thấp hơn nhiều so với số lượng gần 40 triệu lượt cùng kỳ năm 2019. Năm ngoái, doanh thu từ ngành du lịch đạt gần 2 nghìn tỷ baht.

Thái Lan không đón vị khách du lịch nước ngoài nào từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay do các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bùng phát. Trong tháng 10, có 1.201 lượt khách du lịch nước ngoài đã được chính phủ nước này cấp thị thực du lịch đặc biệt để lưu trú dài ngày.

Theo Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia, GDP của Thái Lan dự kiến ​​sẽ tăng 4 - 4,5% vào năm 2021, với giả thuyết 8 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và việc mở rộng chương trình trợ cấp tiền mặt cho người dân.

Ông Arkhom cho biết cơ cấu kinh tế của Thái Lan cần phải thay đổi và “nhóm S-curve mới” (nhóm 10 ngành công nghiệp mới) do chính phủ khởi xướng sẽ hỗ trợ sự chuyển dịch này. Khi Bộ Tài chính giám sát thu thuế, Bộ sẽ tập trung vào việc thiết kế một hệ thống thuế để tạo điều kiện thuận lợi cho ba lĩnh vực kinh doanh chính, đó là công nghệ kỹ thuật số, kinh doanh xanh và y tế - sức khỏe.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top