ClockThứ Sáu, 11/01/2019 11:06

Tham vấn ý kiến lập kế hoạch khung cho dự án VIE/433

TTH.VN - Ngày 11/1, Ban Quản lý Dự án Sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH), Sở Kế hoạch & Đầu tư tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến của các sở, ban, ngành, các đối tác liên quan để lập kế hoạch hành động khung cho dự án VIE/433.

Quy hoạch thích ứng với biến đổi khí hậuLuxembourg tài trợ 2 dự án về thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu

Chuyên gia dự án trao đổi, tham vấn ý kiến tại hội thảo

Dự án VIE/433 do Quỹ Năng lượng và khí hậu Luxembourg - Bộ Phát triển bền vững và hạ tầng Luxembourg tài trợ với nguồn kinh phí khoảng 2 triệu euro và ngân sách đối ứng của chính phủ 300 nghìn euro.

Dự án được thực hiện nhằm tăng khả năng chống chịu và thích ứng với các rủi ro và thiên tai liên quan đến BĐKH tại 29 xã đầm phá thuộc 3 huyện: Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc. Qua đó tăng cường năng lực ứng phó BĐKH của chính quyền và cộng đồng được tăng cường; các công trình hạ tầng quy mô nhỏ bảo vệ người dân và sinh kế tốt hơn; các hệ sinh thái chống chịu hỗ trợ người dân thích ứng tốt hơn với BĐKH. Có khoảng 59.500 hộ, bao gồm 11.823 hộ nghèo và cận nghèo được hưởng lợi từ dự án.

Trên cơ sở nhóm hành động, nhóm hoạt động được dự thảo, hội thảo lấy ý kiến của các bên liên quan để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với từng cơ quan, đơn vị được đề nghị thực hiện cũng như phù hợp với mục tiêu của dự án.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top