ClockThứ Tư, 17/10/2018 15:17

Thân thiện và hiệu quả

TTH - Việc đầu tư hạ tầng, trang thiết bị làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại (BPTN&TKQHĐ) ở 2 phường đầu tiên của TP. Huế tạo môi trường làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu về nền hành chính hiện đại, thân thiện, hiệu quả mà tỉnh đang hướng đến.

Đến liên hệ giải quyết một số thủ tục giấy tờ liên quan đến đất đai tại BPTN&TKQHĐ của UBND phường Thuận Lộc, bà Lê Thị Cúc, một cán bộ hưu trí không khỏi bất ngờ về sự chỉn chu, khang trang ở nơi này. Cảm nhận đầu tiên của bà Cúc đó là không gian làm việc hiện đại, không khác gì Trung tâm Hành chính công của tỉnh và thành phố. Càng ấn tượng hơn là thái độ làm việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ rất niềm nở, tận tình. “Tôi có theo dõi và được biết, tỉnh đang có nhiều quyết tâm để xây dựng chính quyền phục vụ, thân thiện, hiện đại và tôi thực sự nhận ra được tinh thần này qua thái độ làm việc của cán bộ ở phường Thuận Lộc”, bà Cúc nhận xét.

Với công chức văn phòng Trần Ngọc Hà, bản thân anh cũng như tất cả cán bộ, công chức làm việc trong văn phòng cảm thấy hồ hởi, phấn chấn hơn hẳn khi được làm việc trong một môi trường hành chính khang trang. Theo anh Hà, một khi được trang bị máy móc hiện đại, không gian làm việc được chuẩn hóa, có các phần mềm tiện lợi sẽ vừa nâng cao khả năng giám sát vừa tạo thêm động lực cho cán bộ làm việc, đồng thời hỗ trợ để công việc hành chính trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc, bà Phan Thị Cúc cho biết, kể từ khi BPTN&TKQHĐ đi vào hoạt động (từ giữa tháng 8/2018), số lượng người dân đến phường giải quyết hồ sơ tăng khoảng hơn 15% so với trước đây, nhất là với dịch vụ chứng thực. Cụ thể đã có hơn 500 lượt người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính, trong đó riêng chứng thực là 352 lượt người. Số lượng hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 100%.

Tại phường Phước Vĩnh, tuy không gian làm việc chưa được đầu tư riêng biệt và rộng rãi như phường Thuận Lộc, song kể từ sau khi đưa BPTN&TKQHĐ vào hoạt động, với các thiết bị chuyên dụng như: ki-ốt tra cứu thông tin, máy tính, máy in, thiết bị đọc mã vạch, màn hình trình chiếu… có tổng kinh phí đầu tư hơn 80 triệu đồng thì việc giải quyết các TTHC thuận lợi hơn. Tại đây, cũng đã áp dụng phần mềm điện tử kết nối liên thông với UBND thành phố, các sở, ban, ngành, góp phần giải quyết các thủ tục hành chính từng bước hiện đại hóa, bảo đảm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công dân.

Chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh, ông Trần Quang Dũng cho biết, với đội ngũ cán bộ trẻ, tiếp cận công nghệ thông tin nhanh, tinh thần làm việc nghiêm túc, nên quá trình giải quyết các thủ tục hành chính đã nhanh, hiệu quả hơn so với trước và được người dân đánh giá cao. Hiện, phường đã rà soát và triển khai 128 thủ tục hành chính một cửa trên 15 lĩnh vực. Ông Dũng cho biết thêm, để khắc phục khó khăn do trụ sở làm việc có diện tích hạn chế, UBND phường đã chuyển tất cả các giao dịch liên quan đến chi trả lương, điện, nước và giải quyết chế độ chính sách cho người dân ra khu nhà phía sau để tạo ra không gian hành chính riêng biệt, vừa thân thiện nhưng bảo đảm tính nghiêm túc cho môi trường tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính.

Theo Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc Phan Thị Cúc, quá trình triển khai BPTN&TKQHĐ theo mô hình mới không tránh khỏi xảy ra lỗi trong việc nhập số liệu, phần mềm trục trặc ảnh hưởng đến tiếp nhận và xử lý thông tin trên môi trường mạng. Với những hạn chế này, phường sẽ tổng hợp và kiến nghị với cấp trên để tiếp tục có những điều chỉnh, khắc phục, từ đó phục vụ người dân được tốt hơn trong thời gian đến.

Theo kế hoạch, đến đầu năm 2019, 25 phường còn lại thuộc địa bàn TP. Huế sẽ đưa vào hoạt động BPTN&TKQHĐ theo chủ trương của UBND tỉnh. Sau khi đồng loạt triển khai mô hình này, 27 phường và Trung tâm HCC TP. Huế sẽ liên thông, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục liên quan, đồng thời giúp người dân và các doanh nghiệp tiết giảm được thời gian, công sức và chi phí đi lại.

Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top