ClockThứ Bảy, 08/03/2014 21:20

Tháng Ba yêu thương

TTH.VN - Nếu ngày nào bạn cũng nói một lời yêu thương. Nếu ngày nào bạn cũng nhận một lời yêu thương thì ngày đó đối với cả người cho và nhận đều là một ngày lễ, một ngày vui.

Tháng ba, với bạn nữ có một ngày niềm vui đến nhiều lần, niềm vui được nhân đôi, nhân ba… đó là ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày mà phụ nữ được toàn thế giới ca ngợi và trân trọng.

Do vậy, khi tháng ba về, không gian và thời gian đã tạo thêm điều kiện thôi thúc những yêu thương mau nói lên thành lời để thật nhiều những trái tim phụ nữ reo vui.
 
Đó là lời yêu thương dành cho bà, cho mẹ, cho vợ, cho em, cho con gái, cho người thầm yêu…. Và cho cả những người ta không quen biết. Vào ngày đặc biệt ấy, một lời chúc mừng gửi đến người con gái không quen khi ta đi mua hàng, khi ta bất chợt gặp đâu đó trên đường, trong siêu thị, trong quán cà phê, tất cả đều được đón nhận với một niềm vui chan hòa. Cuộc sống nhẹ nhàng biết bao. Có nhiều người bạn khác giới đã nói rất thật lòng “ Ước chi mình là con gái”. Câu nói ấy thật đúng, bởi vì, nói như Lê Cát Trọng Lý, cô ca sĩ- nhạc sĩ trẻ  “ là con gái thật tuyệt”.
 
Là con gái thì tuyệt ở điều gì, đó là sự trẻ trung yêu đời và vẻ đẹp ấy được tất cả mọi người ngợi ca, thừa nhận, một vẻ đẹp mà :
 
“Ngày gọi tia nắng lóng lánh qua hàng mi
Chở nụ cười em tươi lung linh trên phố
Ngại ngùng như thế, đôi môi em khẽ cười,
Đôi chân em cất lời
Tình yêu ngày xanh là em hồn nhiên”.
 
Là con gái nếu khi trở thành mẹ thì vẻ đẹp tươi trẻ ngày xanh đã nhường cho vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm, vẻ đẹp của “ gái một con trông mòn con mắt”. Bắt đầu từ đây nét hồn nhiên đã nhường chỗ cho những trăn trở lo toan cho gia đình, cho chồng con. Bắt đầu từ đây, người mẹ trẻ ấy đã làm quen với sự hy sinh, với sự sẻ chia, quan tâm lo lắng cho người khác. Người mẹ trẻ bây giờ đã biết thương yêu ông bà mình hơn, thương yêu ba mẹ mình hơn. Những va chạm với cuộc sống đã làm cho cô gái trẻ ngày nào bây giờ chín chắn hơn, đằm tính hơn và biết nghĩ về người khác hơn. Tháng ba yêu thương đã làm cho cô gái hôm qua còn ngây thơ, nhõng nhẽo trở thành người sâu sắc hơn và cũng biết nhường nhịn hơn. Cho nên có biết bao vần thơ ca ngợi về vẻ đẹp cuả người mẹ:
 
Khi con vừa ra đời
Lời ru về mẹ hát
Lúc con nằm ấm áp
Lời ru là tấm chăn
Trong giấc ngủ êm đềm
Lời ru thành giấc mộng
Khi con vừa tỉnh giấc
Thì lời ru đi chơi
Lời ru xuống ruộng khoai
Ra bờ ao rau muống
Và khi con đến lớp
Lời ru ở cổng trường …..
 
Cho nên khi tháng ba về, nào hoa tươi, nào quần áo, mỹ phẩm, bánh kẹo và bao nhiêu thứ nữa đã được nghĩ ra để làm quà tặng cho bà, cho mẹ, cho những người thân yêu là phái đẹp. Dù có bao nhiêu tuổi thì phụ nữ vẫn là phái đẹp, bởi lẽ vẻ đẹp của người phụ nữ bao gồm cả vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn.
Tháng ba yêu thương cũng là dịp để mọi người nói lời yêu thương. Những người phụ nữ đôi khi không nghĩ về những món quà vật chất, với họ một lời nói yêu thương cũng là món quà. Nhiều lúc trong cuộc sống, chúng ta cũng quá vô tình, ít nói những lời yêu thương, mà chỉ nghĩ đơn giản rằng yêu thương thì để trong lòng, cần chi phải nói.

Vậy thì tháng ba về, hãy nói nhiều lời yêu thương với những người phụ nữ của mình để nhận thấy rằng mùa xuân đã trở lại mặc dù mùa xuân vừa mới qua đây thôi.

Xuân An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tím biếc những mầm khoai

Nằm trên lớp đất cát trắng bong, những phần củ khoai tía đã được cắt gọt cẩn thận héo dần. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chi chít những mầm khoai tim tím nhô lên, báo hiệu đã sẵn sàng cho một hành trình mới.

Tím biếc những mầm khoai
Kỳ công làm nón bài thơ

Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.

Kỳ công làm nón bài thơ
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

TIN MỚI

Return to top