ClockChủ Nhật, 17/09/2017 14:14

Thành lập Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sau thời gian hoàn thiện các thủ tục cần thiết, sáng 17/9, UBND tỉnh công bố Quyết định công nhận Ban Vận động thành lập Hội truyền thống (BVĐTLHTT) Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban vận động đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Theo đó, BVĐTLHTT có 9 thành viên là những người đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn đường Hồ Chí Minh anh hùng. Tại Đại hội đại biểu lần thứ nhất đã thông qua chương trình hành động với 12 nhiệm vụ chính; đó là, động viên hội viên tham gia xây dựng địa phương; giải quyết các chế độ chính sách cho hội viên; tổ chức các hoạt động tình nghĩa; hết năm 2019 có 20% đơn vị cấp xã, phương, thị trấn trên địa bàn tỉnh thành lập Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh (HTTTSĐHCM)…

Đại hội đã bầu ra đội ngũ ban chấp hành gồm 21 thành viên; ban thường vụ: 7 thành viên; ủy ban kiểm tra: 3 thành viên. Ông Võ Trọng Trường được tín nhiệm bầu giữ Chủ tịch HTTTSĐHCM tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Được biết, HTTTSĐHCM tỉnh hiện có 4.138 hội viên. Từ năm 1959 – 1975, cùng với cả nước, cán bộ chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến của tỉnh hoạt động trên chiến trường Thừa Thiên Huế đã tham gia xây dựng hàng trăm, hàng ngàn ki lô mét đường bộ, đường sông; giữ vững thông suốt các tuyến đường, tạo thế trận liên hoàn vững chắc của hệ thống đường chiến lược từ hậu phương lớn ra tiền tuyến lớn…

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa
Return to top