ClockThứ Năm, 10/12/2015 16:57

Thảo luận về chương trình nhà ở, kiện toàn nhân sự UBND tỉnh

TTH.VN - Ngoài biểu quyết thông qua: Quy định mức chi đối với công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn, chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, sáp nhập, chia tách và thành lập các thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn toàn tỉnh, phiên họp chiều nay còn biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Mai Văn Hà do chuyển công tác khác và bẩu bổ sung đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an Thừa Thiên Huế là Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, với số phiếu 48/48, đạt tỷ lệ 100%.

Phiên làm việc chiều nay (10/12), kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 đã nghe bà Phạm Thị Bích Thủy, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh trình bày các tờ trình về chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2016 và chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2016 và thảo luận thông qua các nghị quyết: Quy định mức chi đối với công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn, chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, sáp nhập, chia tách và thành lập các thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn toàn tỉnh và họp phiên nội bộ để kiện toàn nhân sự ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu (trái) tặng hoa chúc mừng đại tá Lê Quốc Hùng

 Phiên thảo luận sôi nổi với chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Quang Dũng cho rằng, đề án đã được nghiên cứu kỹ và có sự tham gia của các ngành, địa phương.

Với tổng vốn đầu tư cho chương trình khá lớn, khoảng 54.555 tỷ đồng như Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn An nêu, ông Lê Quang Dũng cho hay đã có làm việc cụ thể với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và trên cơ cở các nguồn lực đã được nghiên cứu, tìm hiểu.

Các bên liên quan đã có cân nhắc các nguồn lực, nguồn vốn đầu tư về nhà ở trong giai đoạn 5 năm, từ 2016-2020…

Đối với vấn đề xây dựng nhà ở cho sinh viên, công nhân, tỉnh đã kêu gọi được một số doanh nghiệp, song chủ yếu vẫn là doanh nghiệp nào đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân của doanh nghiệp đó. Thế nên, vẫn còn khá nhiều công nhân chưa có nhà ở.

Một điểm mới đối với cơ chế xây dựng nhà ở cho công nhân là hiện nay, công nhân được mua nhà ở xã hội và được mua, thuê mua nhà ở công nhân do doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, nếu để tất cả các công nhân đều có nhà ở cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, ông Lê Quang Dũng nhấn mạnh.

Riêng với nhà ở cho sinh viên, đại biểu Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho hay, toàn Đại học Huế có 45.000 sinh viên, trong đó có 15.000 quê quán Thừa Thiên Huế, thế nhưng có khoảng 8.000 sinh viên ở vùng ven đô, các huyện nên có nhu cầu về chỗ ở. Tuy thế, hiện toàn Đại học Huế chỉ có 4 ký túc xá cho sinh viên, với khoảng 3.000 chỗ ở và hầu hết các ký túc xá hiện chưa đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Tuy đã có kế hoạch xây dựng, song vì nhu cầu lớn, kéo theo nguồn kinh phí đầu tư lớn nên Đại học Huế có chủ trương xã hội hóa đầu tư ký túc xá cho sinh viên.

 Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016

Đồng quan điểm với vấn đề này, đại biểu Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, không chỉ xã hội hóa ký túc xá mà phải xây dựng nhà ở cho sinh viên theo kiến trúc hiện đại, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện nay của phần đông sinh viên trên địa bàn.

Ngoài biểu quyết thông qua: Quy định mức chi đối với công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn, chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, sáp nhập, chia tách và thành lập các thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn toàn tỉnh, phiên họp chiều nay còn biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Mai Văn Hà do chuyển công tác khác và bẩu bổ sung đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an Thừa Thiên Huế là Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, với số phiếu 48/48, đạt tỷ lệ 100%.

Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

TIN MỚI

Return to top