Thế giới

Tháp Eiffel mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa dài kỷ lục

ClockThứ Sáu, 16/07/2021 15:09
TTH.VN - Ngày hôm nay (16/7), Tháp Eiffel ở thủ đô Paris của Pháp sẽ được mở cửa trở lại cho du khách, lần đầu tiên trong 9 tháng, sau thời gian đóng cửa lâu nhất kể từ Thế chiến thứ Hai.

Lễ diễu binh mừng Quốc khánh Pháp đậm sắc màu chống COVID-19Đảo Phuket chính thức mở cửa trở lại đón du khách quốc tếMỹ - Âu rục rịch mở cửa kinh tế

Du khách đến tham quan Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thang máy của Tháp Eiffel được thiết lập để hoạt động trở lại, đưa du khách lên đỉnh cao 300m của toà tháp, kết thúc một khoảng thời gian dài tạm ngừng hoạt động do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, công suất hàng ngày sẽ được giới hạn ở mức 13.000 người, tương đương khoảng 1/2 so với mức bình thường, nhằm chú ý đến các biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh đại dịch.

Đáng chú ý, từ ngày 21/7, du khách sẽ cần phải xuất trình bằng chứng đã được tiêm phòng ngừa COVID-19, hoặc kết quả xét nghiệm âm tính, phù hợp với các yêu cầu được Chính phủ quốc gia này áp dụng trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, việc đặt vé sớm trong kỳ nghỉ hè cho thấy ngành du lịch ở Paris đã thay đổi như thế nào trong bối cảnh các biện pháp hạn chế đi lại. Ông Jean-Francois Martins, người đứng đầu của Công ty Sete, đơn vị vận hành Tháp Eiffel nói rằng, có "sự vắng mặt gần như hoàn toàn" của những du khách mua vé người Anh; trong khi đó, chỉ có 15% là người Mỹ, và rất ít người đến từ khu vực châu Á.

Ngoài ra, 1/2 số du khách được dự kiến ​​là người Pháp, trong khi các du khách người Italy và Tây Ban Nha chiếm tỷ lệ cao hơn so với bình thường.

Thời gian đóng cửa kéo dài đã gây ra sự tàn phá về mặt tài chính cho Công ty Sete, khi phải chứng kiến doanh thu sụt giảm 75%, xuống còn 25 triệu euro trong năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top