Thế giới

10 máy bay Pháp dội bom IS sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris

ClockThứ Hai, 16/11/2015 09:47
TTH.VN - Hai ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, không lực Pháp ngày 15/11 mở chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm tiêu diệt phiến quân Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, truyền thông phương Tây dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết. 


Một máy bay chiến đấu của Pháp tham gia không kích IS (Ảnh: Flickr)

Kênh CNN trích dẫn Mickael Soria, cố vấn báo chí của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, cho hay các mục tiêu bị tiêu diệt bao gồm một trung tâm chỉ huy, một trại huấn luyện và một kho đạn dược thuộc căn cứ Raqqa tại miền Trung Syria.

Bộ Quốc phòng Pháp cũng cho biết, 10 máy bay chiến đấu của Pháp đã tham gia vào chiến dịch không kích hôm 15/11.

20 quả bom đã được không quân Pháp sử dụng trong các cuộc không kích, theo ông Mickael Soria.

Pháp tham gia liên quân chống lực lượng khủng bố IS do Mỹ đứng đầu. Trước đó ngày 14/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết sẽ đáp trả không nương tay với những tay súng và những kẻ đánh bom khủng bố hôm 13/11, khiến 129 người chết tại thủ đô Paris. Ông Hollande gọi đây là "tội ác chiến tranh".

Vũ Duy (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top