Thế giới

15 triệu ô tô điện sẽ được xuất xưởng trên toàn cầu trong năm nay

ClockChủ Nhật, 10/09/2023 10:18
TTH.VN - Theo một dự báo mới nhất từ Công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ của Mỹ Gartner Inc., gần 15 triệu ô tô điện dự kiến sẽ được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm 2023.

Thái Lan dẫn đầu hệ sinh thái xe điện của ASEANDoanh số bán xe điện toàn cầu tăng 66%, nâng thị phần lên 9,5%ASEAN thúc đẩy phát triển hệ sinh thái xe điện trong khu vực

 Công nhân làm việc trong một dây chuyền sản xuất xe điện ở thành phố Dresden, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, công ty tư vấn này cho biết, các lô hàng ô tô điện được ước tính sẽ tăng 19% vào năm 2024, đạt tổng số 17,9 triệu chiếc.

Gartner Inc. dự báo, những lô hàng của tất cả các loại xe điện bao gồm ô tô, xe buýt, xe tải và xe tải hạng nặng, sẽ đạt tổng cộng 18,5 triệu chiếc vào năm 2024, trong đó các lô hàng xe ô tô điện sẽ chiếm 97% tổng các lô hàng xe điện vào năm tới.

Cũng theo công ty tư vấn nói trên, các lô hàng xe điện chạy pin (BEV) trên toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 9 triệu chiếc vào năm 2022 lên 11 triệu chiếc vào cuối năm 2023.

Trong khi đó, xe hybrid sạc ngoài (PHEV) dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn một chút, từ 3 triệu chiếc vào năm 2022 lên 4 triệu chiếc trong năm 2023.

Nhận định về điều này, ông Jonathan Davenport, Giám đốc cấp cao, nhà phân tích của Gartner cho rằng, tỷ lệ xe hybrid sạc ngoài trên tổng số xe điện ở các quốc gia như Mỹ, Canada và Nhật Bản sẽ tăng nhẹ, do người tiêu dùng ở những quốc gia này ưa thích xe hybrid sạc ngoài hơn xe điện chạy pin.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Edge Malaysia)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top