Thế giới

Agoda: Châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu trong mùa hè 2024

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 17:40
TTH.VN - Mùa hè này, khách du lịch châu Âu đang đổ xô đến châu Á, trong đó Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản là những điểm đến phổ biến nhất, theo thống kê của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Huế vào top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu ÁTriển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn cònDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á80% điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 nằm ở châu Á

Khách du lịch tham quan thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi mùa du lịch hè của châu Âu đang đến gần, những dữ liệu về du lịch từ trang Agoda cho thấy châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu. Các điểm đến ở châu Á không chỉ được xếp vào danh sách những điểm đến phổ biến nhất bên ngoài châu Âu mà mức độ phổ biến của chúng còn tăng lên so với năm ngoái, với việc Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu trong hành trình du lịch đến châu Á mùa hè này tăng thêm 52%.

Theo dữ liệu của Agoda, các điểm đến hàng đầu ở châu Á của du khách châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản, tiếp theo là Malaysia và Philippines. Điều này phản ánh sức hấp dẫn mạnh mẽ của các điểm đến ở châu Á đối với du khách với nhiều nhu cầu đa dạng. Dù tìm kiếm cuộc sống đường phố sôi động và các di tích lịch sử ở Bangkok hay cưỡi những con sóng trên bờ biển tuyệt đẹp ở Bali, khách du lịch châu Âu đều muốn khám phá những gì châu Á mang lại. Các thị trường châu Âu có nhiều lượt tìm kiếm du lịch đến châu Á nhất là Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Thái Lan được xếp hạng là điểm đến phổ biến nhất ở châu Á đối với người châu Âu. Nơi lưu trú tại Thái Lan được du khách đến từ Vương quốc Anh tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là những du khách đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ông Pierre Honne, Giám đốc quốc gia của Agoda tại Thái Lan chia sẻ: “Sự gia tăng lượt tìm kiếm so với năm ngoái cho thấy châu Á ngày càng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người châu Âu. Tác động của xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở Đông Nam Á, và cũng được ghi nhận ở Nhật Bản, Ấn Độ. Thật hay khi thấy ngày càng có nhiều người châu Âu khám phá những điểm đến tuyệt vời ở châu Á cho kỳ nghỉ của mình”.

Tại Thái Lan, Phuket, Bangkok và Krabi là những địa điểm được người châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Những điểm đến này mang đến sự kết hợp giữa trải nghiệm giải trí, phiêu lưu và văn hóa, hấp dẫn du khách muốn tận dụng tối đa kỳ nghỉ hè mà họ đã phải đi rất xa để trải nghiệm.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Travel Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Return to top