Thế giới

Agoda: Châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu trong mùa hè 2024

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 17:40
TTH.VN - Mùa hè này, khách du lịch châu Âu đang đổ xô đến châu Á, trong đó Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản là những điểm đến phổ biến nhất, theo thống kê của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Huế vào top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu ÁTriển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn cònDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á80% điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 nằm ở châu Á

Khách du lịch tham quan thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi mùa du lịch hè của châu Âu đang đến gần, những dữ liệu về du lịch từ trang Agoda cho thấy châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu. Các điểm đến ở châu Á không chỉ được xếp vào danh sách những điểm đến phổ biến nhất bên ngoài châu Âu mà mức độ phổ biến của chúng còn tăng lên so với năm ngoái, với việc Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu trong hành trình du lịch đến châu Á mùa hè này tăng thêm 52%.

Theo dữ liệu của Agoda, các điểm đến hàng đầu ở châu Á của du khách châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản, tiếp theo là Malaysia và Philippines. Điều này phản ánh sức hấp dẫn mạnh mẽ của các điểm đến ở châu Á đối với du khách với nhiều nhu cầu đa dạng. Dù tìm kiếm cuộc sống đường phố sôi động và các di tích lịch sử ở Bangkok hay cưỡi những con sóng trên bờ biển tuyệt đẹp ở Bali, khách du lịch châu Âu đều muốn khám phá những gì châu Á mang lại. Các thị trường châu Âu có nhiều lượt tìm kiếm du lịch đến châu Á nhất là Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Thái Lan được xếp hạng là điểm đến phổ biến nhất ở châu Á đối với người châu Âu. Nơi lưu trú tại Thái Lan được du khách đến từ Vương quốc Anh tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là những du khách đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ông Pierre Honne, Giám đốc quốc gia của Agoda tại Thái Lan chia sẻ: “Sự gia tăng lượt tìm kiếm so với năm ngoái cho thấy châu Á ngày càng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người châu Âu. Tác động của xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở Đông Nam Á, và cũng được ghi nhận ở Nhật Bản, Ấn Độ. Thật hay khi thấy ngày càng có nhiều người châu Âu khám phá những điểm đến tuyệt vời ở châu Á cho kỳ nghỉ của mình”.

Tại Thái Lan, Phuket, Bangkok và Krabi là những địa điểm được người châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Những điểm đến này mang đến sự kết hợp giữa trải nghiệm giải trí, phiêu lưu và văn hóa, hấp dẫn du khách muốn tận dụng tối đa kỳ nghỉ hè mà họ đã phải đi rất xa để trải nghiệm.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Travel Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Châu Á - Thái Bình Dương: ADB ký cam kết mới giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký một cam kết trị giá 50 triệu USD cho Quỹ Chuyển đổi khí hậu châu Á Actis, nhằm hỗ trợ việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và giải quyết các thách thức phát triển từ tác động của tình trạng biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

Châu Á - Thái Bình Dương ADB ký cam kết mới giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Return to top