Thế giới

Ấn Độ triển khai hệ thống cảnh báo lũ lụt tại các hồ băng ở dãy Himalaya

ClockThứ Năm, 05/09/2024 11:00
TTH - Ấn Độ đang thiết lập các hệ thống cảnh báo công nghệ cao tại gần 200 hồ băng ở dãy Himalaya – những nơi đang đối mặt với nguy cơ vỡ bờ và tạo ra mối đe dọa chết người do biến đổi khí hậu, Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDMA) cho biết.

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy HimalayaẤn Độ nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ vỡ sông băng ở dãy Himalaya

 Hồ băng Lhonak trên dãy Himalaya bị vỡ gây lũ lụt nghiêm trọng ở vùng hạ lưu sông Teesta, Ấn Độ. Ảnh: Indiantimes

Dãy Himalaya của Ấn Độ có ít nhất 7.500 hồ băng, nhiều hồ trong số đó có nguy cơ gây ra lũ quét nguy hiểm. Theo đó, NDMA đang nhắm mục tiêu vào 190 hồ ở độ cao được coi là nguy hiểm nhất trong một nhiệm vụ dự kiến kéo dài 3 năm.

Những hồ này được hình thành do sự rút lui của các sông băng, một hiện tượng tự nhiên được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhiệt độ do biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Chiều 13/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh, chủ trì.

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng
Return to top