Thế giới

Anh tài trợ 200 triệu Bảng Anh giúp ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai

ClockChủ Nhật, 12/04/2020 15:00
TTH.VN - Chính phủ Anh ngày 12/4 cam kết sẽ ủng hộ 200 triệu Bảng Anh (tương đương 248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức từ thiện nhằm chung sức ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại các quốc gia dễ bị tổn thương, cũng như ngăn chặn nguy cơ xảy ra đợt lây nhiễm thứ hai.

Chính sách kinh tế cho cuộc chiến chống COVID-19Thái Lan xem xét vay hơn 30 tỷ USD cho chương trình kích thích kinh tếIMF lập ủy ban tư vấn chính sách cho các nước ảnh hưởng vì COVID-19Phần lớn nước Mỹ chưa thể mở cửa lại vào ngày 1/5WHO: Cần thận trọng với các lệnh dỡ bỏ hạn chế

Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan. Ảnh minh họa: Politicshome/VOV

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hơn 1,6 triệu người ghi nhận dương tính với COVID-19 trên toàn thế giới và số ca tử vong đã chạm mốc 100.000 người, theo dữ liệu được hãng tin Reuters cập nhật.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 đã xuất hiện và lây lan đến 210 quốc gia kể từ khi xác nhận ca nhiễm đầu tiên ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan cho biết, khoản hỗ trợ nhằm củng cố hệ thống y tế yếu kém ở một số nước và điều này sẽ ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh tác động đến Anh.

Được biết, Anh đã báo cáo gần 10.000 trường hợp tử vong do COVID-19, xếp thứ 5 trên toàn cầu.

“Trong lúc đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi đang nỗ lực chống lại dịch bệnh tại đất nước, chúng tôi cũng triển khai hỗ trợ của Anh đi khắp thế giới để ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh thứ hai có thể tác động đến Anh”, Bộ trưởng Trevelyan khẳng định.

Theo chính phủ Anh, 130 triệu Bảng sẽ được gửi đến các cơ quan cứu trợ của Liên Hiệp quốc, trong đó 65 triệu Bảng dành cho WHO. 50 triệu Bảng khác sẽ được chuyển đến Hội Chữ thập đỏ để giúp các khu vực khó tiếp cận vì xung đột. Ngoài ra, 20 triệu Bảng còn lại sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện khác.

Đáp lại thiện chí của chính phủ Anh, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định, sự đóng góp hào phóng của Anh chính là tuyên bố mạnh mẽ khẳng định dịch COVID-19 là mối đe dọa toàn cầu đòi hỏi phải có phản ứng của toàn thế giới. Chúng ta sẽ cùng nhau làm điều này để bảo vệ sức khỏe của người dân trên toàn thế giới nói chung và người dân Anh nói riêng.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top