Thế giới

Australia tuyên bố đầu tư 73 triệu USD vào công nghệ lượng tử

ClockThứ Tư, 17/11/2021 08:24
TTH.VN - Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày hôm nay (17/11) cho biết, quốc gia này sẽ chi 100 triệu đô la Australia (tương đương 73 triệu USD) để phát triển công nghệ lượng tử.

Thiếu nhân công, Australia dự kiến tái khởi động tiếp nhận người di cưẤn Độ-ASEAN thúc đẩy hợp tác an ninh mạng, phát triển kỹ thuật số

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Canberra, Australia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Động thái nói trên được đưa ra khi Australia xác định 9 lĩnh vực công nghệ mà họ tin tưởng sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia.

Công nghệ lượng tử dựa trên các nguyên lý vật lý cốt lõi, tuy vẫn còn ở giai đoạn ban đầu, nhưng đã và đang trở thành một lĩnh vực được chú trọng bởi các nhà đầu tư, với mong muốn cách mạng hóa các ngành từ chăm sóc sức khỏe, tài chính, cho đến trí tuệ nhân tạo và dự báo thời tiết.

Trong những tháng gần đây, Australia đã cam kết chi hàng tỷ đô la để hiện đại hóa nền kinh tế và cắt giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, bằng cách thúc đẩy sản xuất trong các ngành như tài nguyên và khoáng sản quan trọng, cũng như hỗ trợ sự phát triển của công nghệ phát thải thấp.

Trong số 9 lĩnh vực nói trên, lĩnh vực đầu tiên chính là công nghệ lượng tử, với phần lớn trên tổng số 100 triệu đô la Australia được cam kết sẽ tập trung vào thương mại hóa nghiên cứu lượng tử của quốc gia này, đồng thời phát triển những liên kết với các chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.

Thủ tướng Australia Scott Morrison nhận định: “Khoa học và công nghệ lượng tử có tiềm năng để cách mạng hóa toàn bộ các ngành công nghiệp”; chẳng hạn như các ngành năng lượng, nông nghiệp, sản xuất, vận tải, và khai thác khoáng sản…

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Singapore đầu tư gần 750 000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần
Return to top