Thế giới

Bão Molave đổ bộ Philippines, hàng nghìn người phải di dời

ClockThứ Hai, 26/10/2020 14:31
TTH.VN - Cơn bão Molave di chuyển nhanh đã buộc hàng nghìn người dân phải di dời đến nơi an toàn ở các tỉnh phía nam thủ đô Manila, Philippines vào ngày hôm nay (26/10), khi cơn bão gây ngập lụt và làm tốc mái nhiều ngôi nhà.

Tổng Thư ký ASEAN gửi lời chia buồn tới các nạn nhân bão lụt tại Việt NamBiến đổi khí hậu ảnh hưởng khu vực nặng nề nhấtKhủng hoảng khí hậu: Băng tan đạt mức “kịch bản tồi tệ nhất”

 Người dân được di dời trước khi bão Molave đổ bộ Philippines. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Hiện chưa có báo cáo ngay lập tức về con số thương vong do bão Molave; tuy nhiên theo các nhà chức trách, ít nhất 1 người đang mất tích và 7 người khác đã được cứu sống sau khi thuyền của họ bị chìm ngoài khơi tỉnh Batangas, phía nam thủ đô Manila.

Cơn bão có sức gió 125km/h, gió giật lên tới 180km/h và đang đi về phía tây với vận tốc 25km/h.

Theo Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines, ít nhất 25.000 người dân phải di dời và khoảng 20.000 người đang trú ẩn trong các trường học và tòa nhà Chính phủ, những nơi hiện trở thành trung tâm sơ tán.

Ông Humerlito Dolor, Thống đốc tỉnh Oriental Mindoro cho hay: “Người dân hiện đang yêu cầu được giải cứu vì gió bất ngờ đã làm tốc mái nhiều ngôi nhà”. Trong khi đó, hơn 1.800 tài xế xe tải chở hàng, công nhân và hành khách bị mắc kẹt tại các cảng sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển ngăn các tàu và phà không được mạo hiểm ra biển.

Khoảng 20 cơn bão đổ bộ vào Philippines hàng năm, cùng những trận động đất và núi lửa phun trào đã khiến quốc gia này trở thành một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thảm họa nhất trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top