Thế giới

Boeing đối mặt khủng hoảng mới khi 50 máy bay phát hiện có vết nứt

ClockThứ Năm, 31/10/2019 15:00
TTH.VN - Hãng máy bay Boeing đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới với những lo ngại về an toàn khi hôm nay (31/10), hãng thừa nhận đã tìm thấy các vết nứt ở 50 máy bay 737NG nổi tiếng của mình sau các cuộc kiểm tra trên toàn thế giới.

Boeing có thể thiệt hại thêm hàng tỷ USD do khủng hoảng 737 MAXMáy bay Boeing 737 MAX sẽ hoạt động trở lại trong quý IV/2019

Dòng Boeing 737 MAX đã bị cấm bay trên toàn cầu từ tháng 3/2019. Ảnh: CBS News/VOV

Boeing 737NG (viết tắt của Next Generation - Thế hệ tiếp theo) là tên được đặt cho các seri 600, 700, 800, 900. Đây là thế hệ thứ ba của dòng 737, và là tiền thân của mẫu Boeing 737 MAX vốn đang chịu nhiều tai tiếng và bị ngưng hoạt động từ giữa tháng 3 năm nay, sau 2 vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia.

Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg hôm qua (30/10) đã phải đối mặt với một loạt câu hỏi hóc búa khác từ các nhà lập pháp Mỹ, và thừa nhận công ty đã phạm một số sai lầm đối với Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS).

Một phát ngôn viên của Boeing tiết lộ với AFP rằng cho đến nay, khoảng 1.000 máy bay trên toàn thế giới đã "đạt đến ngưỡng kiểm tra". Các điều tra viên tập trung vào bộ phận kết nối giữa thân và cánh máy bay và kết quả cho thấy có nhiều báo cáo về rủi ro xuất hiện vết nứt ở bộ phận này. 50 máy bay trên toàn cầu "có dấu hiệu" và cần sửa chữa, chiếm khoảng 5% tổng số máy bay được kiểm tra.

Trong tháng 10, Cơ quan hàng không Mỹ đã ra lệnh kiểm tra các máy bay Boeing 737NG đã bay hơn 30.000 chuyến. Yêu cầu này xuất hiện sau khi Boeing báo cáo có những vấn đề ở chỗ giúp kết nối cánh với thân máy bay, khiến chúng có thể dễ bị nứt.                                          

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top