Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ

ClockThứ Ba, 22/09/2015 14:54
TTH.VN -  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay rời thủ đô Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Mỹ.


Báo chí Mỹ đưa tin về chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. 

Chặng dừng chân đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là thành phố Seattle, bờ Tây nước Mỹ, vốn được xem là trung tâm công nghệ của nước này. Tại đây ông Tập Cận Bình sẽ gặp gỡ cộng đồng doanh nhân, tham dự một diễn đàn kinh doanh với sự có mặt của giám đám điều hành một loạt tập đoàn lớn của Mỹ như General Motors hay Apple do Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson chủ trì.

Ngày 25/9, tại thủ đô Washington, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có  cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi tham dự các hội nghị cấp cao kỷ niệm 70 năm thành lập LHQ ở thành phố New York và có bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ kể từ cuối năm ngoái, trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động cả về kinh tế và chính trị. Trước thềm chuyến thăm, giới chức hai nước cho rằng, cuộc hội đàm cấp cao Mỹ - Trung sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến lợi ích chung cũng như những bất đồng giữa hai nước. Hai trong số các nội dung chính được giới quan sát dự đoán là kinh tế và an ninh mạng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top