Thế giới

Đài Bắc là thành phố đáng sống nhất ở châu Á

ClockThứ Sáu, 06/12/2019 07:42
TTH.VN - Trong bảng xếp hạng Expats City Ranking 2019, tổng cộng 3,5 triệu người nước ngoài đã bình chọn Đài Bắc là thành phố đáng sống nhất ở châu Á, theo sau đó là Kuala Lumpur (Malaysia).

5 thành phố đáng sống hàng ngàn năm ở châu Á – Thái Bình DươngTokyo là thành phố hấp dẫn nhất châu ÁChicago trở thành thành phố đáng sống nhất thế giớiNew York là thành phố tốt nhất thế giới về ẩm thực và văn hóaSingapore là thành phố châu Á tốt nhất dành cho người nước ngoài

TP. Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 3 trong danh sách. Ảnh: Vietnam Net

Đây là lần đầu tiên Kuala Lumpur ghi tên mình vào top 3 thế giới.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi tổ chức InterNations cũng chỉ ra rằng TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam xếp vị trí thứ 3 trong danh sách, thứ 4 là Singapore.

Tại Kuala Lumpur, 75% người nước ngoài cảm thấy như ở nhà. Trong khi khoảng 69% những người được hỏi cho rằng họ hài lòng về cuộc sống xã hội của mình.

Khi sống tại một thành phố khác, nhiều người nước ngoài cho biết ngôn ngữ không phải là một vấn đề quá quan trọng. Cụ thể là khoảng 92% cho rằng, họ vẫn có thể sinh sống tại Kuala Lumpur mà không cần biết nói tiếng địa phương.

Tuy nhiên, vẫn có một số ít người nước ngoài phàn nàn về chi phí sinh hoạt và tài chính, cũng như chỉ số nhà ở.

Khảo sát với hơn 20.000 người nước ngoài đại diện cho 178 quốc tịch sống tại 187 quốc gia và vùng lãnh thổ, có tổng cộng 12 thành phố châu Á lọt vào danh sách xếp hạng hằng năm của InterNations. Ngoài Đài Bắc vẫn giữ vững thứ hạng như năm ngoái, còn có Bangkok xếp thứ 20, Tokyo 26, Jakarta 33, Thượng Hải 43, Hongkong 52, Bắc Kinh 60, Seoul 63 và thành phố Yangoon xếp vị thứ 73.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top