Thế giới

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

ClockThứ Sáu, 21/06/2024 06:54
TTH - Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dầnDu lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi mạnh mẽAgoda: Châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu trong mùa hè 2024

Du khách tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN 

Fitch Ratings cho biết trong một báo cáo, khu vực châu Á và Thái Bình Dương phục hồi từ đại dịch chậm hơn so với phần còn lại của thế giới; đồng thời trích dẫn dữ liệu cho thấy Trung Đông, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ đã vượt hoặc đang trên đà đạt được lượng du khách trước đại dịch trong nửa đầu năm nay.

Trong tuần này, Thái Lan ghi nhận lượng du khách nước ngoài tăng 37% lên 16,2 triệu du khách, tính đến ngày 16/6 trong năm nay; trong đó có 3,2 triệu du khách Trung Quốc. Các công ty nghiên cứu và nhà phân tích đều cho rằng, sự phục hồi của du lịch sẽ giúp ích cho cả lợi nhuận và nền kinh tế khu vực, nhất là tại các điểm đến du lịch ở Đông Nam Á.

“Sự tăng vọt dự kiến về lượng du khách từ nước ngoài trong năm nay có thể thúc đẩy mức tăng trưởng gấp đôi, không chỉ cho ngành du lịch của Đông Nam Á mà còn cho nền kinh tế rộng lớn hơn của khu vực này”, nhà phân tích Sufianti của Công ty nghiên cứu Bloomberg Intelligence cho hay.

Cũng theo Fitch Ratings, sự tăng vọt của các chuyến du lịch nước ngoài từ Trung Quốc đã thúc đẩy sự phục hồi du lịch trong khu vực. Trong khi đó, còn có những rủi ro khác đối với sự phục hồi du lịch, bao gồm giá vé máy bay và giá năng lượng tăng cao, cùng với những căng thẳng địa chính trị. Một cú sốc toàn cầu hoặc suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu du lịch và chi tiêu.

“Ngoài ra, tác động của biến đổi khí hậu đặt ra những thách thức đối với một số nền kinh tế châu Á và Thái Bình Dương, vốn phụ thuộc nhiều hơn vào du lịch dựa vào thiên nhiên trong thời gian tới, chẳng hạn như hiện tượng tẩy trắng san hô, lũ lụt ven biển, các cơn bão xảy ra thường xuyên hơn, cùng với những hiện tượng thời tiết cực đoan khác”, Fitch Ratings nhận định.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, văn hóa, xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương

Trong 2 ngày 16 - 17/7, Đoàn công tác Tỉnh ủy Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế để trao đổi kinh nghiệm về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số; phát triển du lịch, văn hoá; xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương theo đặc trưng đô thị di sản Cố đô gắn với thúc đẩy các cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, văn hóa, xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Return to top