Thế giới

EU cấp phép sử dụng vaccine của Bavarian Nordic phòng đậu mùa khỉ

ClockThứ Hai, 25/07/2022 15:56
Bavarian Nordic đã cung cấp vaccine cho một số nước EU trong đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ hiện nay ở châu Âu, với mục đích được gọi là "sử dụng ngoài nhãn".

Vaccine và cách phòng ngừa, điều trị bệnh đậu mùa khỉHãng dược phẩm Roche phát triển xét nghiệm PCR bệnh đậu mùa khỉWHO dự báo sẽ xuất hiện thêm các ca bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầu

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Công ty Công nghệ sinh học Bavarian Nordic của Đan Mạch ngày 25/7 thông báo Ủy ban châu Âu - Cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU), đã cấp phép cho vaccine Imvanex của hãng được tiếp thị là vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ theo như đề xuất hồi tuần trước của Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA).

Việc cấp phép này diễn ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 23/7 ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ.

Vaccine của Bavarian Nordic là loại vaccine duy nhất được cấp phép để sử dụng trong phòng chống bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ và Canada.

Cho đến nay, vaccine này mới chỉ được chấp thuận để phòng chống bệnh đậu mùa ở châu Âu. Tuy nhiên, Bavarian Nordic đã cung cấp vaccine này cho một số nước EU trong đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ hiện nay ở châu Âu, với mục đích được gọi là "sử dụng ngoài nhãn".

Trong một tuyên bố, công ty Bavarian Nordic cho biết việc phê chuẩn này có hiệu lực ở toàn bộ các nước thành viên EU cũng như Iceland, Liechtenstein và Na Uy.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top