Thế giới

Giá dầu tăng do xung đột leo thang ở Trung Đông

ClockThứ Năm, 03/10/2024 06:34
TTH - Giá dầu vào ngày 2/10 đã tăng do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể biến thành một cuộc xung đột rộng lớn hơn, và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực sản xuất chính.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân về leo thang xung đột tại Trung Đông

 Một cơ sở khai thác dầu tại Libya. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, giá dầu Brent tương lai tăng 83 cent, tương đương 1,13% lên 74,39 USD/thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 88 cent, tương đương 1,26% lên 70,71 USD. Trong phiên giao dịch một ngày trước đó, cả 2 chuẩn dầu thô này đều tăng hơn 5%.

Cũng trong ngày 2/10, một nhóm các bộ trưởng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đã nhóm họp để xem xét thị trường. Được biết, từ tháng 12 năm nay, OPEC+ sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, WHO & KPL)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN và Trung Đông: Làm sâu sắc thêm mối quan hệ để mở ra cơ hội kinh tế và thương mại

Tạp chí The Business Times ngày 29/7 đăng tải bài viết của bà Yun Liu, nhà kinh tế học về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Ngân hàng HSBC cho hay, vào thời điểm bất ổn thương mại gia tăng, đa dạng hóa kinh tế đã trở thành chủ đề hàng đầu. Trong bối cảnh này, hành lang ASEAN - Trung Đông đang trở nên nổi bật khi hai khu vực này có tiềm năng kinh tế và kết nối, triển vọng tăng trưởng vững chắc và nhân khẩu học thuận lợi.

ASEAN và Trung Đông Làm sâu sắc thêm mối quan hệ để mở ra cơ hội kinh tế và thương mại
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Return to top