Thế giới

Giải cứu hơn 600 nạn nhân suýt bị giết hoặc bán làm nô lệ

ClockThứ Năm, 20/11/2014 10:25
TTH.VN - Các nạn nhân định đến Malaysia nhưng bị bắt cóc và đưa đến một khu rừng rậm tại Thái Lan.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng hải quân Bangladesh cho biết,  hơn 600 nạn nhân từ Myanmar và Bangladesh vừa được giải cứu khỏi một tàu của bọn buôn người ở ngoài khơi vùng biển Nam Á.

Các nạn nhân này được tìm thấy trên một tàu đánh cá dài 22m, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 400km. 14 thuyền viên trên tàu cũng đã bị bắt giữ.

Ông Naimur Rahman thuộc lực lượng hải quân Bangladesh cho biết: “Họ trên một chiếc tàu gần biên giới Bangladesh, Myanmar, cách lãnh hải Bangladesh 15km. Đầu tiên họ cố gắng tới khu vực phía Tây hướng tới Myanmar, nhưng chúng tôi đã đuổi theo họ và bắt giữ tàu này.”

Cũng theo lực lượng bảo vệ bờ biển Bangladesh, các nạn nhân thường có ý định đi đến Malaysia, nhưng họ đã bị bắt cóc và sau đó bị đưa đến một khu rừng rậm tại Thái Lan. Những kẻ buôn người đã giữ các nạn nhân ở đây với mục đích đòi tiền chuộc từ người thân của họ. Nếu khoản tiền chuộc không được đáp ứng, những kẻ buôn người sẽ giết các nạn nhân này hoặc bán họ làm nô lệ.

Hàng nghìn người dân Hồi giáo Rohingya đã rời Myanmar trong tháng qua bằng đường biển, và vẫn chưa đến được những nơi họ muốn tới. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng, tàu của họ đã bị những kẻ xấu chặn không cho vào bờ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top