Thế giới

Giám đốc IMF gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán 2024

ClockThứ Bảy, 10/02/2024 09:59
TTH.VN - Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva mới đây đã gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 đến toàn bộ người dân châu Á.

Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ ngườiTháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giớiPháp tăng cường an ninh dịp năm mới do mối đe dọa “khủng bố”Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc gửi thông điệp mừng năm mới, kêu gọi đoàn kết và hy vọng

Cộng đồng châu Á chính thức đón năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều hi vọng về may mắn và thịnh vượng. Ảnh minh họa: Congthuong.vn 

“Chúc mừng Tết Nguyên đán! Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, hãy để tôi gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến tất cả mọi người vào ngày lễ này”, bà Kristalina Georgieva chia sẻ trong một video clip.

Vị giám đốc lưu ý, trong nhiều nền văn hóa châu Á, rồng là biểu tượng uy nghiêm của sức mạnh, lòng dũng cảm và thịnh vượng. Tinh thần tràn đầy năng lượng của rồng khuyến khích mọi người đối mặt trực tiếp với thử thách và không bao giờ ngừng theo đuổi giấc mơ của mình, bất kể tham vọng có cao đến đâu.

Bà nhấn mạnh: “Khi con rồng cất cánh, chúng ta cũng hãy vươn lên những tầm cao mới, đón nhận những cơ hội phát triển mới, cũng như hòa bình và thịnh vượng trong tương lai”.

Cũng để chúc mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tòa nhà Empire State (New York, Mỹ) đã thực hiện nghi thức thắp sáng và khai mạc Triển lãm Cửa sổ Đại lộ 5.

Christina Chiu, Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Empire State Realty Trust cho biết, Tòa nhà Empire State sẽ thắp đèn đỏ để mừng Năm Giáp Thìn và chào đón sự phát triển, cải tiến và thịnh vượng trong năm mới.

Theo cung hoàng đạo và truyền thống châu Á, năm Rồng tượng trưng cho lòng dũng cảm, điềm lành và may mắn.

Được biết, bên cạnh Tòa nhà Empire State, vòng quay quan sát tại American Dream Mall ở New Jersey cũng được thắp đèn đỏ để mừng năm Giáp Thìn. Đội múa rồng Manhasset cũng đã biểu diễn tại lễ hội thắp sáng Tết Nguyên đán hàng năm tại đây để mừng năm mới.

Trong khi đó, Trung tâm thương mại Một Thế giới (One World Trade Center) ở New York dự kiến sẽ thắp đèn đỏ và vàng vào cuối buổi chiều và đầu giờ tối từ ngày 10/2 - 12/2 để mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đan Lê (Tổng hợp từ Xinhua Net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top