Thế giới

Hàn Quốc sẽ cắt giảm thuế đối với 76 mặt hàng trong năm 2024

ClockThứ Năm, 23/11/2023 11:13
TTH - Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày 22/11 cho biết, họ sẽ cắt giảm thuế đối với 76 sản phẩm công nghiệp và thực phẩm trong năm tới, nhằm nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp và kiềm chế lạm phát.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn QuốcLiên Hiệp Quốc: Trái đất có thể nóng lên tới 2,9°C vào cuối thế kỷ nàyHàn Quốc đặt mục tiêu giúp ngành sản xuất phim ảnh nổi tiếng toàn cầu

 Hoạt động mua bán tại một khu chợ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Trong đó, 19 sản phẩm thuộc các ngành công nghiệp mới bao gồm chất bán dẫn, pin thứ cấp và hydrogen; và 18 mặt hàng liên quan đến lĩnh vực ô tô, thép và hóa chất. Bên cạnh đó là những sản phẩm trong ngành nông nghiệp và các ngành công nghiệp “dễ bị tổn thương” khác, và các loại thực phẩm bao gồm ngũ cốc thức ăn chăn nuôi, urê, thịt gà, đường và cà phê.

Ngoài ra, quốc gia này sẽ áp dụng chính sách phi thuế quan đối với khí đốt hóa lỏng và khí đốt tự nhiên nhập khẩu theo hạn ngạch trong 6 tháng đầu năm 2024. Được biết, giá tiêu dùng đã tăng hơn 3% trong 3 tháng liên tiếp cho đến tháng 10 vừa qua, mặc dù lạm phát đã có xu hướng giảm trong năm nay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top