Thế giới

Hàn Quốc sẽ khai trương trung tâm an ninh kinh tế vào tháng 3/2022

ClockChủ Nhật, 30/01/2022 07:40
TTH.VN - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ mở một trung tâm an ninh kinh tế vào tháng 3 năm nay, nhằm hỗ trợ việc đảm bảo các chuỗi cung ứng ổn định đối với những mặt hàng quan trọng chiến lược.

Lãnh đạo Hàn Quốc sẽ đến Mỹ bàn về hợp tác chuỗi cung ứng toàn cầuIMF: Hàn Quốc vẫn là nền kinh tế lớn thứ 10 toàn cầu trong 2022

Các chuyên gia kinh tế, thương mại, kỹ thuật và khoa học sẽ làm việc tại trung tâm an ninh kinh tế mới của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, trung tâm này cũng sẽ chịu trách nhiệm soạn thảo các chiến lược ngoại giao cho những vấn đề thương mại mới nổi, Hãng Thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc ngày hôm nay (30/1) cho hay.

Được biết, cơ quan này là một phần trong những nỗ lực rộng lớn hơn của Chính phủ Hàn Quốc nhằm giải quyết những mối lo ngại về tình trạng tắc nghẽn tiềm ẩn trong chuỗi cung ứng, cũng như thích ứng với môi trường kinh tế và địa chính trị đang thay đổi.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc có kế hoạch tuyển dụng các chuyên gia kinh tế, thương mại, kỹ thuật và khoa học. Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói thêm, quá trình tuyển dụng hiện đang được tiến hành.

"Chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia, những người có cái nhìn sâu sắc toàn diện về những công nghệ mới nổi, ngoại giao và thương mại để hiểu được môi trường đang thay đổi, và ý nghĩa của điều đó đối với an ninh quốc gia", một quan chức yêu cầu giấu tên cho biết.

Trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, Hàn Quốc đã kích hoạt một hệ thống cảnh báo sớm để giám sát các nguyên liệu và mặt hàng quan trọng trong ngành công nghiệp, nhằm ngăn chặn sự tái diễn của tình trạng khan hiếm nguồn cung tương tự như đối với nguồn cung dung dịch urê.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III và 6 tháng cuối năm

Báo cáo kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 6 diễn ra sáng 26/6 đã chỉ ra nhiều chỉ tiêu, chỉ số quan trọng đã có bước tăng trưởng tích cực, đặc biệt, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân ước đạt 6,01%, xếp thứ 10/14 các tỉnh/thành Vùng Bắc trung bộ và duyên hải miền Trung, xếp thứ 36/63 tỉnh/thành cả nước.

Xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III và 6 tháng cuối năm
Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC-Huế đóng cửa:
Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin vào ngày 19/6, Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (Huế), thuộc Công ty TNHH Viện Đào tạo Ngôn ngữ Quốc tế AB tại (địa chỉ Tầng 7, toà nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP. Huế) đã thu tiền học phí nhưng bất ngờ đóng cửa.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học
Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

Ngày 21/6, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị phiên bất thường để cho ý kiến về Đề án điều chỉnh, bổ sung về cơ cấu ngành, lĩnh vực của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sửa đổi, bổ sung) và thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá
Return to top