Thế giới

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

ClockThứ Ba, 19/12/2023 11:41
TTH - Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ emLệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợNhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

 Một cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hiệp quốc về bỏ phiếu kêu gọi ngừng bắn ở Gaza. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Báo Tin tức

Một nghị quyết của hội đồng cần ít nhất 9 phiếu ủng hộ và không phiếu phủ quyết nào đến từ Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Anh hoặc Nga.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an đã kêu gọi tạm thời ngừng bắn để cho phép Gaza tiếp cận viện trợ. Khoảng thời gian tạm ngưng kéo dài 7 ngày đã kết thúc vào ngày 1/12. Dù trong thời gian này, nguồn viện trợ đã nhanh chóng tiếp cận những người cần chúng, nhưng tất cả vẫn chưa đủ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters & Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Return to top