Thế giới

Iran – Nga hợp tác, lập mặt trận chung chống khủng bố

ClockThứ Năm, 24/09/2015 10:19
TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Sputnik, Tehran hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc lập ra mặt trận chung trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố - Thứ trưởng Ngoại giao Iran, ông Hossein Amir Abdollahiyan tuyên bố.

Trong tuyến bố, Thứ trưởng Ngoại giao Iran cho biết, Iran sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện sáng kiến này.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir Abdollahiyan. Ảnh: AFP.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng, Nga sẵn sàng hỗ trợ trong việc hình thành liên minh chống IS, sẽ bao gồm các nước trong khu vực. Cũng trong tháng 9/2015, Tổng thống Nga Putin cho biết đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc thành lập liên minh quốc tế chống khủng bố.

"Chúng tôi hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Nga về việc thành lập mặt trận chung chống khủng bố và sẵn sàng thực hiện sáng kiến này để tổ chức một hành động chung và hợp tác với nhau" – Thứ trưởng Ngoại giao Iran tuyên bố trong cuộc họp báo.

Mỹ muốn Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức và lên tiếng phản đối việc cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào cho chế độ của ông Assad. Về phía Nga, nước này đã nhiều lần kêu gọi "liên minh quốc tế" hợp tác với chính quyền Syria dưới sự bảo trợ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để đối phó với IS. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moscow không bao giờ che giấu việc đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự và kỹ thuật cho Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & Skynews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top