Thế giới

Khoảng 400 triệu người trên thế giới thiếu chăm sóc y tế

ClockThứ Bảy, 13/06/2015 17:24
TTH.VN - Tờ Reuters hôm nay (13/6) trích dẫn Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB), ước tính có khoảng 400 triệu người trên toàn thế giới không được tiếp nhận đầy đủ các dịch vụ y tế thiết yếu.

Báo cáo mới nhất của WHO và WB về theo dõi bảo hiểm y tế phổ cập toàn dân (UHC) cho biết, 80% dân số thế giới có thể tiếp cận hầu hết các dịch vụ y tế cơ bản. Nhưng hàng trăm triệu người chỉ nhận được một vài dịch vụ này. Ngoài ra, 6% dân số của những quốc gia có thu nhập thấp và trung bình có nguy cơ lún sâu hơn vào đói nghèo do chi phí chăm sóc sức khỏe.


Chi phí chăm sóc sức khỏe đang đẩy nhiều người vào cảnh đói nghèo - Ảnh: AFP

"Báo cáo là một sự thức tỉnh: chúng ta vẫn còn cả một chặng đường dài để đạt được mục tiêu thực hiện bảo hiểm y tế phổ cập toàn dân", ông Tim Evans, Giám đốc cấp cao của Cơ quan sức khỏe, dinh dưỡng và dân số tại WB nhận định.

Bảo hiểm phổ cập được đưa ra với mục đích giúp đỡ công dân toàn cầu tiếp cận với dịch vụ y tế như kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc tiền sản, hỗ trợ kỹ năng sinh sản, tiêm chủng trẻ em, điều trị lao, cung cấp thuốc kháng virus HIV, nguồn nước sạch và cải thiện điều kiện vệ sinh. Loại hình bảo hiểm này có khả năng được đưa vào mục tiêu phát triển bền vững sắp tới của Liên Hợp Quốc.

 

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters & CNN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top