Thế giới

Khủng hoảng di cư: Slovenia phê duyệt dự luật đưa quân đội đến biên giới

ClockThứ Tư, 21/10/2015 07:19
TTH -   Theo thông tin trên tờ Reuters ngày 20/10, Quốc hội Slovenia ​​sẽ phê duyệt dự luật mới, cho phép quân đội nước này đến giúp lực lượng cảnh sát bảo vệ đường biên giới.
Lực lượng cảnh sát Slovenia giám sát tại biên giới Croatia-Slovenia. Ảnh: BBC

 Theo thông tin trên tờ Reuters ngày 20/10, Quốc hội Slovenia ​​sẽ phê duyệt dự luật mới, cho phép quân đội nước này đến giúp lực lượng cảnh sát bảo vệ đường biên giới.

Động thái trên diễn ra sau khi Hungary phong tỏa biên giới với Croatia, khiến hàng ngàn người di cư chuyển hướng chạy sang Slovenia. 

“Đây không phải là việc thực thi một tình huống đặc biệt, mà nhằm tăng cường hoạt động kiểm soát biên giới”, Thủ tướng Slovenia Miro Cerar khẳng định trên đài phát thanh quốc gia.

Chi tiết về những thay đổi của dự luật mới vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Chính phủ Slovenia đã ban hành một tuyên bố nhấn mạnh rằng, nước này đang thiếu năng lực để ứng phó với làn sóng khổng lồ của người di cư tràn qua biên giới, đồng thời kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) tăng cường hỗ trợ.

“Slovenia là quốc gia nhỏ nhất trên tuyến đường Balkan của người di cư; do đó, khả năng ứng phó với dòng người khổng lồ này là có giới hạn. Chính vì thế, Slovenia công khai kêu gọi các nước thành viên EU tích cực giúp sức để đối phó với gánh nặng này”, một quan chức cấp cao Slovenia cho biết.

Trong một tuyên bố cùng ngày 20/10, Chính phủ Slovenia khẳng định sẽ làm mọi việc trong khả năng để kiểm soát các tuyến đường của người di cư và bảo đảm hoạt động bình thường trong nước.

Slovenia, đất nước 2 triệu dân có đường biên giới giáp với Croatia, Hungary, Áo và Italy đang gồng mình ứng phó trước làn sóng người di cư chưa từng có.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top