Thế giới

Kỷ niệm 35 năm ngày mất của huyền thoại John Lennon

ClockThứ Tư, 09/12/2015 19:27
TTH - Ngày 8/12/2015, đúng 35 năm sau khi huyền thoại âm nhạc John Lennon – linh hồn của ban nhạc The Beatles bị ám sát, nhiều người hâm mộ đã tụ tập ở Công viên Trung tâm (Mỹ) để bày tỏ lòng tiếc thương đối với một tài năng như John Lennon và tiếp tục tôn vinh những di sản của ông.

Nhiều người mang theo đàn guitar và hát vang những ca khúc bất hủ của John Lennon như “Imagine”, “Give Peace A Chance” ở khu tưởng niệm Strawberry Fields gần W. 72nd St.

Người hâm mộ tụ tập ởStrawberry Fields tưởng nhớ huyền thoại John Lennon ngày 8/12/2015. Ảnh: AFP

Theo kênh âm nhạc VH1, việc John Lennon bị sát hại bởi một kẻ tâm thần hiện vẫn đang phải thụ án trong tù được coi là sự kiện gây sốc nhất trong âm nhạc. John Lennon được đánh giá là nghệ sĩ vĩ đại nhất của lịch sử từng bị ám sát, trong khi tạp chí Rolling Stone gọi cái chết của John là “điều không thể bù đắp”.

Bảo Nghi (lược dịch từ NCBNews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top