Thế giới

Lạm phát cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới trong năm 2024

ClockThứ Hai, 30/10/2023 13:45
TTH - Trong một cuộc khảo sát của Reuters, 3/4 trong số hơn 200 nhà kinh tế được hỏi cho rằng lạm phát cao hơn dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới trong năm 2024, điều này đồng nghĩa lãi suất cũng sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

WTO: Lạm phát, lãi suất cao và xung đột ảnh hưởng đến thương mại toàn cầuPhilippines phê chuẩn hiệp định RCEPCác ngân hàng trung ương sẽ đối mặt với trận chiến chống lạm phát vào năm 2023

 Một con phố gần Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ.  Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Một số ngân hàng trung ương dự kiến vẫn sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024, nhưng ngày càng nhiều nhà kinh tế điều chỉnh quan điểm của họ, đẩy thời điểm nhiều khả năng xảy ra việc điều chỉnh hơn vào nửa cuối năm sau.

Đây là một sự thay đổi đáng kể so với kỳ vọng hồi đầu năm nay, khi một số ngân hàng đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - cơ quan thiết lập “quan điểm chung” cho nhiều ngân hàng khác, sẽ cắt giảm lãi suất ngay từ thời điểm này.

Trong một cuộc thăm dò riêng biệt, hơn 500 nhà kinh tế mới đây đã hạ mức dự báo tăng trưởng năm 2024 và nâng cao lạm phát đối với phần lớn trong số 48 nền kinh tế trên thế giới được khảo sát.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt
Return to top