Thế giới

Lạm phát thấp tạo cơ hội tăng lương toàn cầu

ClockThứ Tư, 09/12/2015 07:19
TTH - Ngày 8/12, kết quả nghiên cứu từ các công ty và tổ chức của 110 quốc gia trên thế giới cho thấy, nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm kết hợp với giá dầu giảm sẽ khiến lạm phát giảm mạnh trong 3 năm tới.

Các loại tiền tệ khác nhau trên thế giới. Ảnh: Reuters

Theo đó, lạm phát thấp dự kiến làm tăng giá trị thực của tiền lương cho người lao động. Điều đó có nghĩa là tiền lương thực tế ước tính sẽ tăng trung bình khoảng 2,5% trên toàn cầu trong năm 2016.

Tốc độ tăng lương được dự đoán ở mức 4,9% tại 24.000 doanh nghiệp và tổ chức trên thế giới, nhà tư vấn tài chính Benjamin Frost, công ty Korn Ferry Hay Group (Anh) nói với tờ Reuters.

Theo nghiên cứu trên, người lao động Mỹ đang đứng trước cơ hội tăng 3% tiền lương danh nghĩa vào đầu năm 2016, dẫn đến mức tăng 2,7% tiền lương thực tế do lạm phát hàng năm vào khoảng 0,3%.

Trong khi đó tại Vương quốc Anh, lương tăng 2,5% và lạm phát dự kiến ​​chỉ ở mức 0,2%. Nói cách khác, công nhân Anh sẽ nhận được mức tăng lương thực tế mạnh hơn so với mức tăng trung bình 2%/năm ​​của người lao động Tây Âu.

Đáng chú ý, châu Á được dự đoán là khu vực có cơ hội hưởng mức tăng lương thực tế lớn nhất. Trong đó, người lao động Trung Quốc có khả năng được tăng 6,3% lương trong năm 2016, do nhu cầu lớn đối với người lao động có tay nghề cao bất chấp sự suy thoái của nền kinh tế Bắc Kinh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Business News World)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Return to top