Thế giới

Libya ném bom tàu chở dầu của Hy Lạp

ClockThứ Hai, 25/05/2015 15:32
TTH.VN - Theo nguồn tin của lực lượng không quân Libya, họ tấn công con tàu không treo cờ này vì nghi ngờ nó chở vũ khí và đạn dược cho khủng bố.

Không quân Libya ném bom một tàu chở dầu Hy Lạp ngoài khơi bờ biển Sirte, làm thương một số thành viên thủy thủ đoàn và hư hại phần lớn tàu.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ngày 24/5, một máy bay chiến đấu của Không quân Libya ném bom tàu chở dầu Hy Lạp mang tên Anwar 1 khi chuẩn bị cập bến cảng Sirte, cách Thủ đô Tripoli 500km theo hướng Đông. 

Theo nguồn tin của lực lượng không quân Libya, họ tấn công con tàu không treo cờ này vì nghi ngờ nó chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.

Trước đó, nhiều vụ việc tương tự cũng xảy ra. Vào tháng Giêng, lực lượng không quân Libya cũng đã đánh bom một tàu chở dầu của Hy Lạp làm hai thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Hai tuần trước, lực lượng không quân Libya cũng đã ném bom một tàu Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi bờ biển Libya, làm 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Libya, nước sản xuất dầu mỏ lớn ở Bắc Phi, chứng kiến những biến động chính trị sau khi lật đổ lãnh tụ Muammar Gaddafi hồi năm 2011. Nước này đang bế tắc trong cuộc chiến giữa lực lượng quân đội trung thành với chính phủ và các chiến binh Hồi giáo.

Anh Tuấn (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Return to top