Thế giới

Liên Hiệp quốc kêu gọi tiếp cận nhân đạo “bền vững” tới Gaza

ClockThứ Bảy, 21/10/2023 07:14
TTH - Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres mới đây kêu gọi “tiếp cận nhân đạo nhanh chóng, không bị cản trở” tới Dải Gaza, nơi đang đối mặt với tình hình nghiêm trọng vì xung đột.

Dải Gaza: Điện, nước và nhiên liệu sẽ cạn kiệt trong 24 giờ tới

 Ước tính, mỗi ngày cần khoảng 100 xe tải để đáp ứng nhu cầu viện trợ ở Gaza. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Tin tức

“Chúng tôi cần thực phẩm, nước uống, thuốc men và nhiên liệu ngay bây giờ. Chúng tôi cần chúng với số lượng, quy mô lớn và duy trì cung cấp trong thời gian dài. Đó không phải là một hoạt động nhỏ”, ông Antonio Guterres chia sẻ khi kêu gọi viện trợ để tiếp cận lãnh thổ bao phủ 2,4 triệu người.

Được biết, cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập và Gaza, tuyến đường ra vào duy nhất không do Israel kiểm soát tuy đã bị máy bay Israel ném bom 4 lần, nhưng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/10, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt được thỏa thuận với Ai Cập và Israel để cho phép viện trợ vào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden thông tin, có đến 20 trong số hàng trăm xe tải đang chờ ở phía biên giới Ai Cập để vận chuyển hàng ứng cứu.

Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp quốc Martin Griffiths ước tính, mỗi ngày cần khoảng 100 xe tải để đáp ứng nhu cầu viện trợ ở Gaza.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, The Business Times & Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top