Thế giới

Lũ lớn gây hỗn loạn ở miền Nam Ấn Độ

ClockThứ Tư, 02/12/2015 18:28
TTH - Lũ trên diện rộng ở bang Tamil Nadu miền nam Ấn Độ đã khiến hơn 200.000 người mất nhà cửa, nhiều nhà máy phải đóng cửa và làm tê liệt sân bay ở thủ phủ Chennai, các quan chức chính phủ nước này cho biết ngày 2/12.

Trận lũ gây ra bởi những mưa lớn nhất trong hơn 1 thế kỷ qua, làm ngập đường băng ở sân bay quốc tế của thành phố lớn thứ 4 Ấn Độ, khiến khoảng 25 chuyến bay bị hủy bỏ trong sáng 2/12. Hàng nghìn nhà máy ở ngoại ô thành phố cũng bị buộc phải đóng cửa do ngập nặng và mất điện, trung tâm hoạt động khẩn cấp quốc gia tiết lộ.

Thủ tướng Narendra Modi đã ra lệnh cho các đội cứu hộ và các lực lượng bán quân sự tiến hành hoạt động cứu hộ cứu trợ trên diện rộng ở Chennai. Trước đó, ông cho rằng, biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân gây ra những cơn mưa trái mùa và tình trạng lũ lụt tại miền Nam nước này.
Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & RIA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Return to top