Thế giới

Mexico: Hỏa hoạn thiêu rụi gần 50 chiếc xe buýt

ClockThứ Năm, 12/11/2015 07:00
TTH.VN - Một ngọn lửa khổng lồ bất ngờ bùng phát dữ dội đã phá hủy ít nhất 47 chiếc xe buýt phục vụ công cộng tại một bến xe ở miền nam Mexico vào tối qua (11/11). Theo cơ quan điều tra, vụ hỏa hoạn có thể xuất phát từ một hành động đốt phá.

Chính quyền thành phố phía nam Villahermosa thuộc bang Tabasco cho biết, hiện chưa có báo cáo về số người thương vong. Tuy nhiên, ngọn lửa làm gián đoạn dịch vụ xe buýt tại Villahermosa, thành phố có hơn 640.000 người dân, và 2 tuyến đường sầm uất tại trung tâm thành phố cũng buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của vụ việc.

Các nhà điều tra hình sự tại hiện trường vụ hỏa hoạn tại một bến xe buýt ở thành phố Villahermosa, tiểu bang Tabasco, Mexico ngày 11/11. Ảnh: AFP 

Các nhà chức trách đang điều tra xem liệu đám cháy có phải là hành động cố tình gây ra hay không. Công tố viên trưởng của bang Tabasco, bà Fernando Valenzuela lưu ý rằng, hợp tác xã vận tải xe buýt tại tiểu bang Tabasco đang có những bức xúc với các thủ tục kiểm soát loại hình dịch vụ giao thông công cộng này.

“Chúng ta không thể loại trừ khả năng vụ hỏa hoạn xảy ra là do một hành động cố ý”, bà Valenzuela phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Milenio.

Các nhà điều tra cũng đang xem xét khả năng ngọn lửa có thể được gây ra bởi hiện tượng ngắn mạch trên xe buýt, làm mạch điện chập lại ở một điểm nào đó khiến cho tổng trở mạch nhỏ đi, dẫn đến dòng điện trong mạch tăng cao đột ngột và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, họ cũng không loại trừ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra do một nguồn xăng được cất giữ bất hợp pháp tại bến xe buýt nói trên.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top