Thế giới

Mỹ, Anh & Hy Lạp điện đàm về khủng hoảng di cư

ClockThứ Sáu, 25/09/2015 08:24
TTH.VN - Ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras để thảo luận về vấn đề người di cư.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đã nói chuyện qua điện thoại về cuộc khủng hoảng người di cư trên toàn cầu và tình hình xung đột ở Syria.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thực hiện các cuộc điện đàm tại phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Anh tái khẳng định cam kết đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời đạt được tiến trình chuyển đổi chính trị nhằm mục tiêu chấm dứt cuộc xung đột kéo dài ở Syria, cũng như phải tập trung vào các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu trước khi hội nghị quốc tế về khí hậu diễn ra tại Paris.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng thực hiện cuộc gọi cho Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras để thảo luận về làn sóng nhập cư tại nước này, và tình hình kinh tế Hy Lạp trong bối cảnh Athens vẫn đang hết sức nỗ lực để vượt qua khủng hoảng nợ tồi tệ.

"Tổng thống Mỹ bày tỏ hy vọng cho sự ổn định và tăng trưởng trở lại của nền kinh tế Hy Lạp”, truyền thông Athens đưa tin.

Ngoài ra, ông Obama chúc mừng thắng lợi của Thủ tướng Tsipras trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tuần trước.

Trước đó, cơ quan ngôn luận của đảng cánh tả Syriza cho biết, Thủ tướng Alexis Tsipras dự kiến có cuộc gặp riêng với Tổng thống Obama bên lề Hội nghị Thượng đỉnh thường niên của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Nhà Trắng chưa xác nhận thông tin cuộc gặp. 

Lê Thảo (lược dịch từ AP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top