Thế giới

Mỹ khuyến nghị can thiệp giải quyết béo phì ở trẻ em từ 6 tuổi

ClockThứ Tư, 13/12/2023 16:40
TTH.VN - Theo một dự thảo khuyến nghị do một nhóm chuyên gia Mỹ công bố vừa qua, trẻ em mắc bệnh béo phì nên được tư vấn chuyên sâu để thúc đẩy thói quen tập thể dục và ăn kiêng lành mạnh ngay từ năm 6 tuổi.

Vào năm 2050, hơn 1,3 tỷ người trưởng thành có thể sẽ mắc bệnh tiểu đườngWHO báo động khi 1/3 trẻ em ở châu Âu bị thừa cân hoặc béo phìThị trường trị liệu béo phì toàn cầu có thể trị giá 100 tỷ USD vào năm 2030WHO cảnh báo "dịch" béo phì đang ngày càng trầm trọng ở châu ÂuAnh công bố kế hoạch cấm quảng cáo đồ ăn vặt trực tuyến

Gần 1/5 trẻ em và thanh thiếu niên Mỹ bị béo phì, thừa cân. Ảnh minh hoạ: Báo Lao động 

Lực lượng Đặc nhiệm các Dịch vụ Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (USPSTF) do chính phủ hậu thuẫn đã khuyến nghị rằng việc sàng lọc bệnh béo phì nên bắt đầu từ năm 6 tuổi.

Các nghiên cứu đã cho thấy tính hiệu quả của các biện pháp can thiệp hành vi chuyên sâu, được định nghĩa là ít nhất 26 giờ tư vấn với một hoặc nhiều chuyên gia để đạt được cân nặng khoẻ mạnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Lời khuyên mới của USPSTF không đề cập đến việc sử dụng các loại thuốc giảm cân như Wegovy của Novo Nordisk, được chấp thuận cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, hoặc can thiệp phẫu thuật.

Lực lượng đặc nhiệm thông tin, họ đã xem xét bằng chứng về thuốc giảm cân, nhưng vẫn cần phải nghiên cứu thêm để hiểu đầy đủ về tác động đến sức khoẻ lâu dài của thuốc.

Tiến sĩ Katrina Donahue thuộc Trường Y thuộc Đại học Bắc Carolina chia sẻ, các biện pháp can thiệp hành vi sẽ bao gồm “một gói” hỗ trợ, trong đó có hoạt động thể chất, hỗ trợ thay đổi hành vi và giáo dục về ăn uống lành mạnh.

Tiến sĩ Katrina Donahue thừa nhận rằng do nguồn lực địa phương khác nhau nên các biện pháp can thiệp sẽ có thể được điều chỉnh tuỳ theo từng thành phố.

Dù vậy, việc xem xét dữ liệu của hội đồng từ 58 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với hơn 10.000 trẻ em cho thấy, những biện pháp can thiệp này là có hiệu quả, miễn là trẻ nhận được tổng cộng ít nhất 26 giờ tiếp xúc với các chuyên gia.

Được biết, béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên đến 19 tuổi được định nghĩa là người có chỉ số cơ thể - tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao – lớn hơn 95% so với thanh thiếu niên cùng độ tuổi và giới tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), gần 1/5 trẻ em và thanh thiếu niên Mỹ thuộc loại này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
Return to top