Thế giới

Mỹ: New York, Los Angeles yêu cầu nhà hàng, quán bar đóng cửa vì COVID-19

ClockThứ Hai, 16/03/2020 15:45
TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 16/3 dẫn lời Thị trưởng của New York và Los Angeles, 2 thành phố lớn nhất Mỹ cho biết, họ đã yêu cầu các nhà hàng, nhà hát, quán bar và rạp chiếu phim đóng cửa, trong một nỗ lực nhằm làm chậm lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Italy: Số ca tử vong do COVID-19 tăng 25% chỉ trong một ngàyHành khách từ Đông Nam Á đến Singapore sẽ phải tự cách lyCanada kêu gọi dân mua sắm văn minh như cách ngăn lây lan COVID-19

Một người đàn ông mang khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh COVID-19 tại ga tàu điện ngầm ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Các quan chức cho hay, bất kỳ nhà hàng, quán bar hay quán cà phê nào cũng sẽ chỉ có thể bán thực phẩm thông qua dịch vụ giao hàng hoặc mang đi.

"Virus có thể lây lan nhanh chóng thông qua các tương tác gần mà người dân New York thực hiện trong các nhà hàng, quán bar và những nơi chúng ta ngồi gần nhau", Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio nhận định.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Los Angeles, ông Eric Garcetti cho hay: "Chúng ta phải phá vỡ chu kỳ đó". Ông Eric Garcetti cũng đang yêu cầu đóng cửa các phòng tập thể dục.

Theo Thị trưởng thành phố New York, những nơi này là một phần của trái tim và linh hồn của thành phố. Tuy nhiên, thành phố đang đối mặt với một mối đe dọa chưa từng có.

Lệnh đóng cửa nói trên sẽ chính thức có hiệu lực vào 9 giờ sáng ngày 17/3 (theo giờ địa phương). Còn ở thành phố Los Angeles, các hạn chế chính thức có hiệu lực vào nửa đêm ngày 15/3.

Thị trưởng thành phố Los Angeles cho biết, các doanh nghiệp ở thành phố Los Angeles bị ảnh hưởng bởi động thái nói trên phải đóng cửa cho đến ngày 31/3, và ông có thể tiếp tục gia hạn lệnh đóng cửa.

Hơn 50.000 nhà hàng ở thành phố New York dự kiến ​​sẽ đóng cửa vào sáng 17/3. Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ, các nhà hàng này chiếm hơn 51 tỷ USD doanh thu hàng năm và có hơn 800.000 nhân viên.

"Chúng ta sẽ vượt qua điều này, nhưng cho đến khi chúng ta làm được điều đó, chúng ta phải hy sinh bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ người dân New York", Thị trưởng Bill de Blasio nhấn mạnh.

Trước đó, thành phố New York đã ban hành lệnh cấm đối với các sự kiện tập trung trên 500 người.

Trong một động thái liên quan, tiểu bang Ohio và tiểu bang Illinois của Mỹ vào ngày 15/3 cũng đã yêu cầu tất cả các quán bar và nhà hàng đóng cửa, mặc dù dịch vụ mang đi và giao hàng vẫn được cho phép.

Các quan chức Mỹ đã ghi nhận hơn 3.200 trường hợp nhiễm COVID-19 và 62 trường hợp tử vong ở quốc gia này trong ngày 15/3, tăng so với 58 trường hợp tử vong trong ngày 14/3.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top