Thế giới

Mỹ: Trung Quốc là “nghi phạm hàng đầu” trong vụ xâm phạm dữ liệu

ClockThứ Sáu, 26/06/2015 07:19
TTH.VN - Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ hôm qua (25/6) nói rằng, Trung Quốc là "kẻ tình nghi hàng đầu" trong vụ xâm phạm dữ liệu khổng lồ của các tập tin về nhân viên chính phủ của Washington, nhưng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Các ý kiến ​​từ ông James Clapper, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, là những nhận xét đầu tiên của một quan chức Mỹ về việc Bắc Kinh có liên quan đến vụ tấn công mạng, làm ảnh hưởng đến đến hàng triệu người lao động trong chính phủ Mỹ và những người khác.

Trong một hội nghị tình báo ở Washington, ông Clapper nói rằng, "Trung Quốc vẫn là nghi can hàng đầu" nhưng "chính phủ Hoa Kỳ đang tiếp tục điều tra" vụ việc, mặc dù các báo cáo của các phương tiện truyền thông trước đó đã khẳng định điều này.

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ James Clapper - Ảnh: AP.

Kể từ khi vụ vi phạm được công bố hồi đầu tháng này, các quan chức Mỹ riêng lẻ đều tin rằng Trung Quốc đã tham gia vụ việc, và các chuyên gia an ninh mạng cho biết các vi phạm dường như là một phần của một nỗ lực để xây dựng một cơ sở dữ liệu có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp.

Văn phòng Quản lý nhân sự Mỹ đã cho biết dữ liệu cá nhân của hơn 4 triệu người lao động, người về hưu, các nhà thầu và người xin việc có thể bị tổn hại trong vụ vi phạm thông tin này, và rằng một sự cố thứ hai có thể sẽ tăng con số đó lên cao hơn nhiều.

Một số báo cáo cho biết số lượng bị ảnh hưởng trong vụ việc lần này có thể lên đến 14 triệu hoặc cao hơn, nhưng các quan chức cho biết tổng số vẫn đang được xác định. Giữa sự phản đối kịch liệt của các nhân viên và các nhà lập pháp, chính quyền Mỹ đã công bố một bước mới để đẩy mạnh sự an toàn của các hồ sơ trực tuyến, khi một số bộ phận vẫn đang sử dụng công nghệ cũ trong nhiều thập niên qua.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top