Thế giới

Nga phá hủy 53 cơ sở của IS tại Syria

ClockThứ Ba, 13/10/2015 14:53
TTH.VN - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay (13/10) tuyên bố, các máy bay quân sự của Nga hoàn thành 55 lần xuất kích trong suốt 24 giờ qua, từ căn cứ không quân Hmaimim tại Syria, phá hủy 53 cơ sở của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các chiến cơ Sukhoi Su-25, Su-24M và Su-34, với sự hỗ trợ của máy bay phản lực Su-30 đã bắt đầu các cuộc không kích nhắm chính xác vào mục tiêu IS ở Syria từ ngày 30/9 vừa qua, sau khi nhận được yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.  


Các phi công Nga chuẩn bị lên chiến cơ SU-30 đi thực hiện nhiệm vụ tại căn cứ không quân Hmaimim, Syria. Ảnh: Sputniknews

“Lực lượng Không quân Nga tiếp tục xác định các đối tượng mới và phá hủy cơ sở hạ tầng khủng bố của IS tại Syria trong 24 giờ mỗi ngày. Một phần đáng kể vũ khí, đạn dược và kho chứa nhiên liệu của nhóm khủng bố bị phá hủy hoàn toàn”, Tướng Konashenkov nói thêm.
Làm phiến quân khủng bố hoảng sợ
Máy bay ném bom Su-34 tấn công vào một trại quân sự nằm ở thị trấn Mastumah, tỉnh Idlib. Theo dữ liệu tình báo, trại này được các nhóm phiến quân IS sử dụng như một điểm tập trung các chiến binh đến từ nước ngoài.
Theo nhà phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, trại quân sự này cũng được sử dụng để “đào tạo các tay súng cực đoan về chiến thuật đặc biệt, hướng dẫn chúng cài đặt và chế tạo chất nổ”.
"Trong vài ngày qua, phiến quân khủng bố không thể chuyển vũ khí, nhiên liệu và thiết bị kỹ thuật từ tỉnh Raqqa đến tiền tuyến đang chiến đấu với Quân đội Syria”, ông Konashenkov nhấn mạnh.
Quân đội Nga đã triển khai hơn 400 cuộc không kích trong 13 ngày qua, phá hủy khoảng 370 mục tiêu khủng bố. Các cuộc không kích của Nga làm hư hỏng nặng vật chất và hỗ trợ kỹ thuật của IS, khiến chúng hoảng sợ.
Quân đội Syria giành lợi thế
Hiện nay, Quân đội Syria đang tích cực tham gia vào hoạt động quân sự trên mặt đất, phối hợp hành động với Không quân Nga và đạt được nhiều tiến bộ đáng kể. “Sau khi gây thiệt hại lớn cho IS, Quân đội Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực rộng lớn”, phát ngôn viên Quân đội Syria Ali Mayhoub khẳng định.
Người phát ngôn này cũng cho biết, một số lượng lớn các phần tử khủng bố đã di chuyển từ Syria tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, do lo sợ các đòn không kích của Nga; đồng thời, “lực lượng vũ trang Syria giành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột, kể từ khi Nga triển khai các cuộc không kích nhắm mục tiêu vào căn cứ kiểm soát và chỉ huy của phiến quân khủng bố làm chúng mất tinh thần”.
Thanh Ngân (lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top