Thế giới

Nhật Bản phê duyệt ngân sách kỷ lục 939 tỷ USD cho năm tài khoá 2020

ClockThứ Sáu, 20/12/2019 14:42
TTH.VN - Bộ Tài chính Nhật Bản ngày hôm nay (20/12) cho biết, Chính phủ quốc gia này vừa phê duyệt một khoản chi ngân sách kỷ lục trị giá 939 tỷ USD cho năm tài khoá sắp tới.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc nới lỏng chính sách tiền tệNội các Nhật Bản thông qua gói kích thích 239 tỷ USD thúc đẩy nền kinh tế

Đồng yen của Nhật Bản. Ảnh minh hoạ: asia.nikkei.com/TTXVN

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh, Tokyo đang cố gắng cân bằng nhu cầu thúc đẩy tăng trưởng và quản lý gánh nặng nợ công lớn nhất thế giới.

Theo đó, ngân sách trị giá 102,7 nghìn tỷ yen (tương đương 939 tỷ USD) cho năm tài khoá mới bắt đầu từ ngày 1/4/2020 đánh dấu mức tăng 1,2% so với năm tài khoá hiện tại, được thúc đẩy bởi các khoản chi kỷ lục cho an sinh xã hội và quốc phòng, cũng như các chi tiêu khác nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Phát biểu trước các phóng viên sau một cuộc họp nội các, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản, ông Taro Aso tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực cải cách chi tiêu để thực hiện cả phục hồi kinh tế và cải cách tài khóa".

Quốc hội Nhật Bản hiện phải phê duyệt kế hoạch chi tiêu, cùng với một ngân sách bổ sung riêng cho năm tài khoá này vào đầu năm 2020.

Được biết, nợ công của Nhật Bản lớn hơn gấp đôi quy mô nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD của quốc gia này, cao nhất trong số các nền kinh tế tiên tiến.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Return to top