Thế giới

Nhiều tờ báo ở Sri Lanka đứng trước nguy cơ đình bản do thiếu giấy

ClockThứ Bảy, 26/03/2022 10:21
Không chỉ có The Island và Divaina, một số nhật báo hằng ngày tại Sri Lanka cũng phải giảm số trang in do chi phí in ấn đã tăng hơn 33% trong vòng 5 tháng qua và thiếu hụt nguồn cung từ nước ngoài.

Khủng hoảng kinh tế, Sri Lanka hoãn thi vô thời hạn vì thiếu giấy in đềCác nước châu Á đề nghị được chia sẻ lượng vaccine mà Mỹ hỗ trợNgoại trưởng Mỹ thăm 4 nước châu Á vào cuối tháng 10Liên Hiệp quốc tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đảnTrung Quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước, bao gồm cả ASEAN chống dịch COVID-19

Một số nhật báo hằng ngày tại Sri Lanka cũng phải giảm số trang in do chi phí in ấn đã tăng hơn 33%. (Nguồn: AFP)

Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội tại Sri Lanka.

Trong một thông báo, người đứng đầu công ty truyền thông Upali Newspapers cho hay hai tờ báo của công ty này là The Island (xuất bản bằng tiếng Anh) và tờ Divaina (tiếng Sinhalese) sẽ tạm thời không ra báo in, mà chỉ có phiên bản trực tuyến. Nguyên nhân là do thiếu giấy in.

Không chỉ có The Island và Divaina, một số nhật báo hằng ngày tại Sri Lanka cũng phải giảm số trang in do chi phí in ấn đã tăng hơn 33% trong vòng 5 tháng qua và thiếu hụt nguồn cung từ nước ngoài.

Tình trạng thiếu giấy tại Sri Lanka nghiêm trọng tới mức giới chức ngành giáo dục nước này đã phải hoãn vô thời hạn các bài kiểm tra tại trường đối với 3 triệu trong tổng số 4,5 triệu học sinh.

Với 22 triệu dân, Sri Lanka đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập hồi năm 1948 trong bối cảnh dự trữ ngoại hối của nước này cạn kiệt.

Việc thiếu hụt đồng USD đã khiến nước này không thể mua được nhiên liệu, ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực và khiến lạm phát tăng mạnh lên mức 17,5% trong tháng 2 vừa qua. Đại dịch COVID-19 hoành hành thế giới hơn hai năm qua đã làm giảm lượng kiều hối của người lao động Sri Lanka ở nước ngoài và làm tê liệt lĩnh vực du lịch, một nguồn thu ngoại tệ chính cho nước này.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Canh chua lá me đất

Sống trong lòng xứ Huế, thật đáng tiếc nếu thờ ơ không để ý tới thứ sắc màu tim tím mọc ven bờ sông Hương hoặc bất kỳ trong mảnh vườn nào đó. Thứ tôi muốn kể với thế giới liên quan đến sắc màu tim tím đời thường, gần gũi ấy đơn giản là một tô canh chua lá me đất. Mà nấu canh chua thì có nhiều kiểu chế biến lắm. Kiểu truyền thống, tùy theo vùng miền, mỗi nơi lại có một kiểu gây hứng thú riêng.

Canh chua lá me đất
Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ
Tập tàng mà nấu canh tôm

Trời nắng hanh hao, tần ngần một hồi trước quầy rau củ và lời mời chào của dì bán rau, ánh mắt tôi dừng lại trước mớ rau tập tàng non xanh nằm lẫn giữa đám xà lách và tần ô. Trời này mà húp một ngụm canh rau tập tàng nấu tôm thì cứ phải gọi là mát lòng mát dạ.

Tập tàng mà nấu canh tôm
Return to top