Thế giới

Nhu cầu du lịch đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu tăng mạnh

ClockThứ Hai, 03/07/2023 11:08
TTH.VN - Kết quả “Báo cáo hiệu suất thu hút bệnh nhân nước ngoài “ của Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc ngày 2/7 chỉ ra rằng, Hàn Quốc đã thu hút kỷ lục 82.000 bệnh nhân nước ngoài đến thăm khám và điều trị vào năm 2022, chủ yếu là với nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị gia liễu.

Mỹ và Trung Quốc nên hành động cải thiện mối quan hệ Mỹ - Trung đang vô cùng căng thẳngEU nới lỏng quy định an toàn thực phẩm đối với mỳ ăn liền Việt NamG7 sẽ thảo luận về việc củng cố hệ thống ngân hàng toàn cầuTổng thống Mỹ Biden sẽ gặp 18 nhà lãnh đạo khu vực Nam Thái Bình DươngThông qua nghị quyết nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn

leftcenterrightdel
 Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp làm đẹp. Ảnh minh hoạ: SCMP/Báo Tiền Phong

Theo đó, ghi nhận vào năm 2009, chỉ có 13,8% trong tổng số 64.464 bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc để sử dụng các dịch vụ da liễu hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Song đến năm 2022, con số này đã tăng hơn gấp đôi. Trong số 293.350 bệnh nhân có quốc tịch nước ngoài, 82.374, tương đương với 28,1% bệnh nhân đang tìm kiếm các dịch vụ này.

Về từng hạng mục cụ thể, tỷ lệ bệnh nhân người nước ngoài đến phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc đã tăng từ 4,4% vào năm 2009 lến đến 15,8% vào năm 2022, cùng lúc những người tìm đến quốc gia này để thực hiện các phương pháp điều trị da liễu cũng tăng từ 9,3% vào năm 2009 lên 12,3% vào năm 2022.

Trong năm 2022, ghi nhận theo từng quốc gia, công dân Thái Lan đứng đầu danh sách bệnh nhân quốc tịch nước ngoài đến khám tại các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ với 24,2%, theo sau đó là các bệnh nhân từ Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Công dân Trung Quốc chiếm số lượng bệnh nhân nước ngoài đến khám da liễu nhiều nhất, với 23%, theo sau là những người có nhu cầu đến từ Nhật Bản, Mỹ và Thái Lan.

Liên quan đến sự gia tăng số lượng bệnh nhân nước ngoài trong năm 2022, Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc giải thích, đây là kết quả nhờ vào sự gia tăng của nhu cầu du lịch của khách du lịch nước ngoài, cộng thêm hạn chế biện giới được nới lỏng và hoạt động tiếp thị tích cực các dịch vụ trên qua mạng xã hội đã và đang đạt hiệu quả tốt.

Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc cho hay: “Khi sự quan tâm dành cho K-beauty tăng lên, số lượng bệnh nhân nước ngoài đến các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu tại Hàn Quốc dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng”.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top